เกศจุฬา คำดี นางสาวลำพูนคนใหม่

ประกวดนางสาวลำพูนในงานพระนางจามทวีและงานฤดูหนาว ประจำปี 2559 สาวงามจาก อ.บ้านโฮ่ง คว้าตำแหน่งนางสาวลำพูน พร้อมควบตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชนไปครองอีก 1 ตำแหน่ง ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็น

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 11 ธ.ค. 59 ที่บริเวณสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เดินทางมาเป็นประธานในการประกวดนางสาวลำพูนประจำปี 2559 ภายในงาน พระนางจามเทวีและงานฤดูหนาวจังหวัดลำพูน ซึ่งในคืนนี้เป็นการประกวดนางสาวลำพูนรอบชิงชนะเลิศ โดยมีสาวงามลูกหลานพระนางจามเทวี เข้าร่วมประกวดจำนวน21 สาวงาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ ตัดสินรอบแรกให้เหลือ 10 คน

ต่อมาได้ ตัดสินจาก 10 คน เหลือ 5 คนสุดท้าย ซึ่งผู้ผ่านเข้ารอบ ได้แก่ หมายเลข 42 นางสาวเกศจุฬา คำดี อำเภอบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ส่งเข้าประกวด หมายเลข 3 นางสาวสุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ เทศบาลบ้านกลาง อ.เมืองลำพูน ส่งเข้าประกวด หมายเลข 8 นางสาวประภาศิริ อินทะรังษี อำเภอลี้ ส่งเข้าประกวด หมายเลข 30 นางสาวธัญญลักษณ์ โรจน์รุ่งวรจิต สวนไม้ไทยบ้านพ่อเลี้ยงหมื่นส่งเข้าประกวดและหมายเลข 18 นางสาวนาตาลี สุกีอุระ หจก.สุวิทย์เฟอร์นิเจอร์ ส่งเข้าประกวด

ต่อจากนั้นเวลาที่ทุกคนรอคอยท่ามกลางกองเชียร์ของแต่ละคนก็มาถึง โดยมีการประกาศผู้ชนะเลิศรองอันดับ 4 ได้แก่หมายเลข30 นางสาวนางสาวธัญญลักษณ์ โรจน์รุ่งวรจิต ได้รับเงินรางวัลเงินสดจำนวน 6,000 บาท พร้อมสายสะพาย ผู้ชนะเลิศรองอันดับ 3 ได้แก่หมายเลข 18 นางสาวนาตาลี สุกีอุระ ได้รับเงินรางวัล เงินสดจำนวน 10,000 บาท พร้อมสายสะพาย รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่หมายเลข 8ได้รับเงินรางวัล เงินสดจำนวน 15,000 บาท พร้อมสายสะพาย รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 3 นางสาวสุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ ได้รับเงินรางวัลเงินสดจำนวน 20,000 บาท พร้อมสายสะพาย และผู้ชนะเลิศ อันดับ 1 ครองตำแหน่งนางสาวลำพูนประจำปี 2559 ได้แก่ หมายเลข 42 นางสาว เกศจุฬา คำดี ได้รับเงินรางวัลเงินสดจำนวน 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย ซึ่งนอกจากจะครองตำแหน่งนางสาวลำพูนแล้วยังได้ครองตำแหน่ง ขวัญใจสื่อมวลชนจังหวัดลำพูนอีก 1 ตำแหน่งด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกวดนางสาวลำพูนปีนี้ทางจังหวัด ห้ามมีการแต่งชุดที่ไม่เหมาะสม โดยให้เน้นเสื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นจังหวัดลำพูน ที่มีความงดงามไม่แพ้กัน ซึ่งทางคณะกรรมการได้ให้สาวงามสวมชุดผ้าไหมยกดอก ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดลำพูนเป็นชุดประกวดรอบชิงชนะเลิศด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น