มหกรรมดอกไม้นานาพรรณแห่งอาเซียน

p1

จังหวัดเชียงรายและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยขอเชิญเที่ยวงานแบบทำหลายดอกอาเซียนเชียงราย 2016 ระหว่างวันที่ 23 ธันวา 2559 ถึง วันที่8 มกราคม 2560 ที่สวนไม้งามริมนํ้ากกชมการจัดสวนไม้ดอกไม้ประดับและนิทรรศการเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณและแสดงความจงรักภักดีน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณหาที่สุดมิได้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร
นายบรรเจิด ภูสมศรี รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย กล่าวว่าจังหวัดเชียงรายร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐภาค เอกชนและประชาชนชาวเชียงรายได้กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2016 ที่สวนไม้งามริมกก ดูมวยในปีนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนาให้จังหวัดเชียงรายเป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับที่มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาดในอนาคต ตลอดจนเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกร กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มอาชีพต่างๆนำผลผลิตและผลิตภัณฑ์ชุมชนมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้กันส่งเสริมการท่องเที่ยว
โดยภายในงานมีกิจกรรมเพื่อน้อมถวายความอาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาคิคุณหาที่สุดมิได้แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 คือ การจัดสวนไม้ดอกไม้ประดับและนิทรรศการเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณและแสดงความจงรักภักดีน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้พสกนิกรจังหวัดเชียงรายและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้ศึกษาและเรียนรู้ถึงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริพระราชอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจ ที่เปี่ยมด้วยพระเมตตาต่อปวงชนชาวไทย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายประกอบด้วยการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศภูฏานมาประดิษฐานไว้ในบริเวณงาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเคารพสักการะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสัมผัสวัฒนธรรมชาติพันธุ์ อันเป็นเอกลักษณ์เพราะของจังหวัดเชียงรายทั้ง 17 ชาติพันธุ์ในข่วงวัฒนธรรมล้านนาและอาเซียนกาดหมั้วครัวล้านนาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเชียงรายขายดี เป็นต้น
นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด เชื่อมโยงการท่องเที่ยวทั้งในระดับประเทศและอาเซียนจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าชมงามอย่างล้นหลามในทุกปี จึงขอเชิญชวนทุกท่านได้มาเที่ยวชมในงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2016” ระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม 2559 ถึง วันที่ 8 มกราคม 2560 ที่ สวนไม้งามริมนํ้ากก (ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย) จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น