โปรเมมีลุ้นสอยรางวัล นักกอล์ฟหญิงแห่งปี

โปรเมŽ เอรียา จุฑานุกาล
โปรเมŽ เอรียา จุฑานุกาล

โปรเมŽ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือสองของโลก มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์อาจได้กลายเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนแรก ที่ได้รับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ หลังโชว์ฟอร์มแจ่มตลอดทั้งฤดูกาล ==เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือสองของโลก มีโอกาสสูงที่จะได้เป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกของวงการกอล์ฟไทย ที่จะได้รับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ถ้าหากยังคงทำผลงานได้ดีต่อจนจบฤดูกาล หลังจากที่เธอทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยคว้าแชมป์ไปแล้ว 5 รายการ และจบรั้งอันดับท็อปเทนได้ถึง 14 รายการ

รวมแล้วฤดูกาลนี้ เอรียาทำเงินรางวัลสะสมไปได้ถึง 2,439,878 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 85.3 ล้านบาท ขึ้นนำ ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ไป 14,928 เหรียญสหรัฐฯหรือกว่า 5 แสนบาท นอกจากนี้ เอรียายังเก็บคะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ถึง 260 คะแนน ทิ้งห่าง โค ที่มี 247 คะแนน ไป 13 คะแนน ซึ่งคะแนนนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี จะได้คะแนนจากผลงานที่ลงแข่งในแต่ละรายการ โดยอันดับ 1 จะได้ 30 แต้ม อันดับ 2 จะได้ 12 แต้ม และอันดับ 3 จะได้ 9 แต้ม ส่วนที่เหลือคะแนนจะลดหลั่นกันลงไป

เอรียายังเหลือการแข่งขันอีก 2 รายการโดยการแข่งขันรายการต่อไปของเอรียาและโค มีกำหนดการจะลงแข่งขันกอล์ฟรายการไซม์ ดาร์บี แอลพีจีเอ ทัวร์ มาเลเซีย ที่สนามกัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 27-30 ต.ค.นี้

สรุปมือวางอันดับโลกล่าสุดได้ดังนี้ 1.ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์) 2.เอรียา จุฑานุกาล (ไทย) 3.ชุน อึน จี (เกาหลีใต้) 4.เล็กซี่ ธอมป์ สัน (สหรัฐฯ) 5.บรูค เอ็ม เฮนเดอร์สัน (แคนาดา) 6.คิม เซ ยอง (เกาหลีใต้) 7.ปาร์ค อิน บี (เกาหลีใต้) 8.จาง ฮา นา (เกาหลีใต้) 9.ปาร์ค ซุง ฮุน (เกาหลีใต้) 10.เอมีย์ หยาง (เกาหลีใต้) 50.พรอนงค์ เพชรล้ำ (ไทย) 82.โมรียา จุฑานุกาล (ไทย) 135.นนทยา ศรีสว่าง (ไทย)

ร่วมแสดงความคิดเห็น