สะเทือนขวัญ! โจรโหด ใช้ปืนเก็บเสียงปล้นร้านทอง ลพบุรี

เมื่อเวลา 20.30 น. คืนวันที่ 9 ม.ค. 2563 ได้มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงลายพราง ใส่รองเท้าคอมแบ็ต สวมหมวกไอ้โม่ง สะพายกระเป๋า ใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกปล้นร้านทองออโร่ร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขา จ.ลพบุรี ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี แล้วใช้อาวุธปืนยิงกราดเพื่อเปิดทาง ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย เป็นหัวหน้า รปภ.ของห้าง มีเด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกกระสุนยิงเข้าศีรษะ รวมทั้งพนักงานสาวร้านทอง 1 ราย ลูกค้าที่เข้ามาเดินซื้อของภายในห้าง โดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 4 ราย นอนเกลื่อนพื้นบริเวณหน้าร้านทอง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์

จากการเปิดคลิปวงจรปิดภายในร้านทองดังกล่าว เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่คนร้าย 1 ราย เดินเข้ามาก่อเหตุอย่างอุกอาจ โดยในคลิปมีชาย-หญิงและเด็กสาว 1 คน กำลังมาเลือกดูทองที่หน้าร้าน และมีพนักงาน 3 คน กำลังให้บริการ ระหว่างนั้นคนร้ายได้เดินมาอย่างอุกอาจ และใช้ปืนสั้นติดที่เก็บเสียงยิงชาย-หญิงจนล้มลง พร้อมทั้งพนักงานสาวอีก 1 คน แล้วหันปืนยิงซ้ำ ก่อนที่จะปีนเข้าในร้าน กวาดสร้อยคอทองคำ ก่อนรีบหลบหนีไปโดยใช้รถจักรยานยนต์

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด จากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เข้าปิดล้อมป่ากล้วย ในพื้นที่เขต อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี หลังพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-แดง ที่ใช้หลบหนีจอดทิ้งอยู่

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภาค 1 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า คนร้ายได้ทอง รูปพรรณไป 3 ถาด แต่ละถาดมีประมาณ 40 ถึง 50 เส้น รวมน้ำหนักกว่า 100 บาท ส่วนผู้เสียชีวิต ขณะนี้มี 3 ราย เป็นเด็ก 1 ราย รปภ. 1 ราย และพนักงานร้านอีก 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 4 ราย อาการสาหัส แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาให้ได้โดยเร็วที่สุด

ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนและ ติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ คนร้ายใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน โดยหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิต เจ้าหน้าที่ ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด พร้อมฝากเตือนอย่าคิดหนี ให้เข้ามอบตัวสู้คดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น