(มีคลิป) ต้อนรับวันเด็ก อากาศหนาวยะเยือกที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวคึกคัก

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 10 ม.ค. 2563 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า อุณหภูมิในช่วงนี้กลับมาหนาวยะเยือกอีกครั้ง อุณหภูมิที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 2 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยวัดได้ 6 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยานแห่งชาติวัดได้ 9 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวยังคงคึกคัก และเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก ชมธรรมชาติตามจุดต่าง ๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ด้าน นายวุฒิชัย โสมวิภาต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ดอยสุเทพ-ปุย เปิดเผยว่า บรรยากาศจากลานกางเต็นท์ดอยปุย อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เช้านี้อุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียส ดอกนางพญาเสือโคร่ง ดอกเริ่มโรย และมีใบอ่อนขึ้นแซม มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์ และมาสัมผัสบรรยากาศหนาว จำนวน 13 เต็นท์ มากกว่า 38 คน เจ้าหน้าที่ได้ออกประชาสัมพันธ์ กิจกรรมขยะคืนถิ่น นำขยะกลับบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดขยะตกค้างในอุทยาน และประชาสัมพันธ์กิจกรรม Green Heart Passport ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมอีกด้วย

ในส่วนแหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวก็คึกคักหลายจุด ทั้ง ดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง, ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง, ดอยขุนนาง อ.แม่แตง, ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม, ดอยสุเทพ อ.เมือง และในตัวเมืองเชียงใหม่ ย่านเศรษฐกิจ ทั้งรอบคูเมืองเชียงใหม่ ข่วงประตูท่าแพ เชียงใหม่ไนท์บาร์ซา ย่านถนนนิมานเหมินทร์ และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี นักท่องเที่ยวคึกคักเช่นกัน โดยเฉพาะวันเด็กที่จะถึงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น