กกท. จังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมสปอร์ตฮีโร่ เป็นครั้งแรกในปี 2563

กกท. เชียงใหม่ จัดประชุมสปอร์ตฮีโร่… ที่สังกัด กกท. จังหวัดเชียงใหม่ 12 ชนิดกีฬา เป็นการประชุมครั้งที่แรก ในปี 2563 เน้นให้โค้ชนำนักกีฬา สปอร์ตฮีโร่ ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ก่อนไป เยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติ เป็นผลวัด

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 63 นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ จัดประชุมร่วมการดำเนินโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (Sports Hero) ของ กกท. โดยมีผู้ฝึกสอนกีฬาในโครงการฯ รวม 12 ชนิดกีฬา เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกันที่ห้องประชุมสำนักงาน กกท.จ.เชียงใหม่

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต เปิดเผยว่า นักกีฬาสปอร์ตฮีโร่ เป็นนักกีฬาในโครงการมีเงินค่าตอบแทนให้เป็นรายเดือนทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอน วัดจากเหรียญรางวัลการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติและกีฬาแห่งชาติเป็นหลัก

สำหรับนักกีฬา สปอร์ตฮีโร่ ใน เชียงใหม่ มีทั้งหมด 12 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, เรือพาย, เทนนิส, เทควันโด, แบดมินตัน, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, กอล์ฟ, จักรยาน และวอลเลย์บอลชายหาด ซึ่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอน จะได้รับเงินเดือนจาก กกท. ทุกเดือน โดยนักกีฬาทุกคนต้องมีผลงาน ในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติ ถ้าหลุดไม่มีผลงานอาจจะไม่ได้พิจารณาต่อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น