ขนส่งเชียงใหม่ประมูลป้ายเลขสวย ขอ และป้ายเลขสวย หมวดเสริม ขค ขง และ ขจ ระหว่างวันที่ 8-9 ก.พ. 2563

นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 25 หมวดอักษร ขอ จำนวน 301 หมายเลข และป้ายทะเบียนรถสวยหมวดเสริมหมวดอักษร ขค ขง และ ขจ จำนวน 140 หมายเลขในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่

แผ่นป้ายที่จะนำออกประมูลเป็นแผ่นป้ายภาพกราฟฟิคที่มีสีสันสวยงามมีเอกลักษณ์และความหมาย บ่งบอกความเป็นจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะสื่อความหมายของจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นจังหวัดที่มีความเจริญรุ่งเรือง สงบ ร่มเย็น ประขาชนมีความสุขโดยถ้วนหน้า หมวดอักษร ขอ ยังสื่อความหมายถึง “ขับรถเลขสวย อำนวยโชคลาภ” อันจะส่งผลให้ผู้ที่ครอบครองป้ายดังกล่าวจะมีแต่ความเจริญ เป็นศิริมงคล รถที่ใช้อยู่จะนำพาให้มีทรัพย์เพิ่มพูนทวียิ่ง ๆ ขึ้นไป นอกจากนั้น ยังมีแผ่นป้ายทะเบียนรถหมวดเสริม หมวดอักษร ขค ขง และ ขจ และแผ่นป้ายทะเบียนรถหมวดเสริมเป็นภาพกราฟฟิกครอบครัวหมีแพนด้า ช่วงช่วง หลินฮุ่ย และหลินปิง

ในช่วงที่ผ่านมาสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยมาแล้วจำนวน 24 ครั้ง นำเงินรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) จำนวนรวมทั้งสิ้น 523,038,811 บาท ทั้งนี้ได้นำรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถไปใช้ในกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนทั่วประเทศ ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจาก กปถ.ในโครการต่าง ๆ อาทิ โครงการมั่นใจทั่วไทย รถใช้ GPS, โครงการจัดซื้อเครื่องมือตรวจจับความเร็วรถ, เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์, โครงการปลูกฝังเด็กไทยใส่ใจวินัยจราจร, โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่, โครงการขนส่งห่วงใยใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ โดยมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน, โครงการขนส่งสัญจร สอนน้องใช้รถใช้ถนน, โครงการสื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารและข้อมูลด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมกำกับดูแลสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) เป็นต้น

สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมทำบุญสร้างกุศลโดยการร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร ขอ และป้ายทะเบียนรถหมวดเสริมหมวดอักษร ขค ขง และ ขจ ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมดิอ็มเพรสเชียงใหม่มาร่วมประมูลกันเยอะ ๆ นอกจากจะได้ป้ายเลขสวยแล้ว ผู้ที่ครอบครองป้ายจะมีความเจริญ เป็นศิริมงคล จะนำพาให้มีทรัพย์เพิ่มพูนทวียิ่ง ๆ ขึ้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝายทะเบียนรถ โทร 053-270412, 053-140405 สำนักงานขนส่งสาขาอำเภอฝาง โทร 053346401 สาขาอำเภอจอมทอง โทร 053-106867 และสาขาอำเภอแม่แตง โทร 053-104119

ร่วมแสดงความคิดเห็น