นร.โรงเรียนดังเชียงใหม่ กว่า 60 คน ถูกหามส่ง รพ.สันทราย ท้องเสียหลังกินไก่ซอสน้ำแดง และไข่ต้ม

เรียน ผู้บังคับบัญชาเพื่อโปรดทราบ

วันที่ 13 มกราคม 2563 เวลา 17.00 น. เหตุเกิดที่ค่ายชุ่มจิตร ต.แม่แฝก อ.สันทราย ได้รับแจ้งว่ามีนักเรียน ชั้น ม.2 รร.มงฟอร์ตฯ ได้ไปเข้าค่ายทัศนะศึกษา จำนวน 400 คน โดยมีนักเรียนจำนวน 40 คน เกิดอาการอาหารเป็นพิษ

การให้การช่วยเหลือ

นำส่ง รพ.สันทราย

รพ.นครพิงค์ จัดชุดแพทย์เข้าคัดกรองที่ค่าย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

เมื่อเวลา 17.50 น . วันที่ 13 ม.ค. 2563 นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก รพ.สันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ว่าช่วงบ่ายวันนี้ ได้รับผู้ป่วยเป็นนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนชื่อดัง จ.เชียงใหม่ จำนวนประมาณ 40-50 คน เข้ารับการรักษา ด้วยอาการอาหารเป็นพิษ ท้องเดิน และท้องเสีย หลังจากที่รับประทานอาหารเป็นไข่ต้มระหว่างเข้าค่ายในพื้นที่ อ.สันทราย โดยแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการให้น้ำเกลือ จนอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว และจะมีการกระจายผู้ป่วยบางส่วน ไปเข้ารับการรักษาที่ รพ.นครพิงค์ ด้วย นอกจากนี้ พบว่า ยังมีผู้ป่วยเป็นเด็กมีจำนวนหนึ่งอยู่ที่ค่าย ซึ่งได้ส่งทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือรักษา พร้อมเก็บตัวอย่างอาหารนำไปตรวจหาเชื้อที่ทำให้ก่อโรคแล้ว เบื้องต้น เชื่อว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมทั้งให้การดูแล นักเรียนที่เป็นผู้ป่วยทั้งหมด อย่างใกล้ชิดและปลอดภัย

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่ รายงานว่า เหตุเกิดที่ค่ายชุ่มจิตร ต.แม่แฝก อ.สันทราย ได้รับแจ้งว่ามีนักเรียน ชั้น ม.2 ได้ไปเข้าค่ายทัศนศึกษา จำนวน 400 คน โดยมีนักเรียนจำนวน 40 คน เกิดอาการอาหารเป็นพิษ เบื้องต้นให้การให้การช่วยเหลือ นำส่ง รพ.สันทราย และ รพ.นครพิงค์ จัดชุดแพทย์เข้าคัดกรองที่ค่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น