รถบรรทุกหมูพลิกคว่ำ! จนท. เร่งเคลียร์พื้นที่

เมื่อเวลา 00.30 น. เริ่มต้นวันใหม่ วันที่ 14 มกราคม 2563 ขณะที่ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์กระบะบรรทุกหมู พลิกคว่ำเอง ที่ถนนทางโค้งขึ้นกำแพงเมืองประตูมาร ข้างโรงเรียนการป่าไม้แพร่เก่า (สถาบันประชารัฐพิทักษ์ป่า) ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งเหตุ จึงรุดตรวจที่เกิดเหตุ ร่วมกับตำรวจจราจร และตำรวจสายตรวจ และหน่วยกู้ภัยแพร่ ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เนื่องจากชาวบ้านที่โทรแจ้งมาว่า มีหมูติดอยู่ในรถร้องเสียงดังน่าเวทนา

เมื่อไปถึง ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งก่อนเลี้ยวขึ้นแยกประตูมาร พบรถยนต์กระบะอีซูซูสีขาวตอนเดียว หมายเลขทะเบียน บว 8160 ลำปาง ติดตัวถังบรรทุกหมู จำนวน 20 ตัว คนขับรถให้การว่าจากฟาร์ม อ.ร้องกวาง จะไปส่งเชียงใหม่ เสียหลักพลิกคว่ำตะแคงขวางถนน มีน้ำมันไหลเต็มพื้นถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย ต้องเร่งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เกรงจะมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

หน่วยกู้ภัย ได้ช่วยเหลือพบว่า มีหมูติดในรถ 13 ตัว อีก 7 ตัวกระเด็นออกนอกรถเสียงร้องลั่น จนชาวบ้านที่นอนหลับต้องลุกตื่นพากันมาดูเหตุการณ์ เจ้าของฟาร์มหมู เมื่อรับแจ้งเหตุ จึงเร่งนำรถบรรทุก และคนงานมาช่วยกันจับหมูกลับฟาร์ม เนื่องจากบาดเจ็บจากรถบรรทุกพลิกคว่ำ ต้องนำหมูไปรักษาตัวให้หายจากอาการบาดเจ็บ และหายจากอาการตกใจ ให้หยุดร้อง

หลังจากนั้น หน่วยกู้ภัยแพร่ และกองบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองแพร่ นำถุงกระสอบทราย มาที่เกิดเหตุ เพื่อโรยทับคราบน้ำมัน เพื่อลดอุบัติเหตุ จากถนนลื่นไม่มีทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย ประสานรถยกมายกรถยนต์ไปซ่อม สำหรับสาเหตุเกิดจากเสียหลักขณะเข้าโค้ง น้ำหนักเอียงทางซ้าย จึงเป็นเหตุให้รถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น