จนท.เข้าตรวจสอบ เหตุยิงกันตาย ที่ จ.พะเยา

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 17.40 น. ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพะเยา ว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่บริเวณบ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหา ที่ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ตาย (ทราบชื่อภายหลัง) คือ นายพงษ์ศักดิ์ ใจหลัก หรือแก้ว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา นอนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกส่วนหนึ่ง จึงได้ติดตามผู้ต้องหา ซึ่งได้รับบาดเจ็บมาที่โรงพยาบาลพะเยา แล้วได้สอบถามผู้ต้องหาทราบชื่อภายหลัง คือ นายคำปัน อินอิ่น อายุ 66 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา ให้การว่า ขณะที่ตนเองกำลังใส่ฮอร์โมนต้นไม้อยู่ภายในสวนหลังบ้าน ซึ่งในขณะนั้นได้มี นายพงษ์ศักดิ์ (ผู้ตาย) ได้ถืออาวุธปืนลูกซองพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ เดินเข้ามาหาแล้ว พูดว่ากูจะฆ่ามึงและครอบครัวมึง แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ จำนวน 2 นัด แต่กระสุนปืนไม่โดน ตนจึงวิ่งขึ้นไปบนบ้านไปหยิบปืนลูกซองสั้น เดินลงบันไดมายิงสวนกันอีกคนละนัด ต่างฝ่ายต่างไม่โดนกระสุนปืน จากนั้น นายพงษ์ศักดิ์ ได้วิ่งเข้าไปล็อคคอตน แล้วตนจึงได้ต่อสู้ขัดขืน แล้วนายพงษ์ศักดิ์ ก็ได้ใช้ด้ามปืนทุบหัวไปประมาณ 2-3 ครั้ง จนตนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงนายพงษ์ศักดิ์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณที่จอดรถในบ้านของตนเอง จากนั้นตนได้วางอาวุธปืนไว้ที่บันไดหน้าบ้านที่เกิดเหตุ แล้วถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา

ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบถามนายคำปัน ยอมรับว่าตนเองได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวตาม ป.วิอาญา มาตรา 80 ที่เรียกว่าความผิดซึ่งหน้านั้น ได้แก่ความผิดซึ่งเห็น กำลังกระทำ หรือพบในอาการใด ซึ่งแทบจะไม่มีความสงสัยเลยว่าเขา ได้กระทำผิดมาแล้ว อย่างไรก็ดี ความผิดอาญาดั่งระบุไว้ในบัญชีท้ายประมวลกฎหมายนี้ ให้ถือว่าความผิดนั้นเป็นความ ผิดซึ่งหน้าในกรณีดั่งนี้ (2) เมื่อพบบุคคลหนึ่งแทบจะทันทีทันใดหลังจากการกระทำผิด ในถิ่นแถวใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุนั้น และมีสิ่งของที่ได้มาจากการกระทำผิดหรือมีเครื่องมือ อาวุธหรือวัตถุอย่างอื่นอันสันนิษฐานได้ว่า ได้ใช้ในการกระทำผิด หรือมีร่องรอยพิรุธเป็นประจักษ์ที่เสื้อผ้า หรือเนื้อตัวของผู้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมแล้วนำตัวนายคำปัน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น