คืบหน้าเหตุยิง! เจ้าหนี้ทวงเงินดับในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

คืบหน้าเหตุยิง เจ้าหนี้ทวงเงินดับในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ล่าสุดญาติผู้ตายไม่ติดใจเอาความและเครียดแค้นแต่อย่างใด ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าที่ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฏหมาย ขณะที่บรรยากาศบริเวณบ้านของผู้ก่อเหตุยิง บริเวณบ้านได้มีการปิดสนิทไม่มีผู้อยู่อาศัย ขณะที่เพื่อนบ้านระบุผู้ก่อเหตุนั้น เป็นคนที่มีนิสัยที่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร และเป็นคนทำมาหากินเหมือนชาวบ้านทั่วไป

สภาพบ้านของนายคำปัน อินอิ่น อายุ 65 ปีเลขที่ 17 / หนึ่งหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านใหม่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา มือยิงนายพงษ์ศักดิ์ ใจหลัก อายุ 49 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันต้องปิดสนิทลง และไม่มีคนอยู่อาศัยเลยในวันนี้ หลังค่ำวานที่ผ่านมาได้มีเหตุยิงกันเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว โดยจากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ระบุว่า ที่ผ่านมานายคำปัน ก็เป็นคนที่มีนิสัยที่ดีไม่เคยไปมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร และเป็นคนทำมาหากิน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทราบเรื่องเบื้องลึกว่าเป็นอย่างไร เนื่องจากตนเองเห็นนายคำปันก็เป็นคนเงียบเงียบ และไม่ก้าวร้าวแต่อย่างใด

สัมภาษณ์… นายจอมแปง วังบุญ เพื่อนบ้านนายคำปัน ขณะที่บรรยากาศงานศพของนายพงษ์ศักดิ์ผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กัน โดยได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลบริเวณศาลาประชาคมของหมู่บ้านหมู่ที 3 ได้มีเพื่อนบ้านเดินทางเข้าช่วยเตรียมงานศพ กันจำนวนหนึ่งขณะพี่ชายทั้งสองคนของนายพงษ์ศักดิ์ ได้ระบุว่าตนทั้งสองนั้น ไม่ได้ติดใจเอาความและเครียดแขนกับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด พรุ่งนี้คงปล่อยให้เป็นเจ้าที่ตำรวจดำเนินคดีไปตามขั้นตอนกฎหมาย และยังระบุว่าจะน้องชายของตนเองนั้น ในอดีตก็ถือเป็นคนดีคนหนึ่ง แต่มาในระยะหลังเริ่มมีอาการก้าวร้าวไม่ฟังใคร และมักจะมีอารมณ์โมโหรุนแรง ประกอบกับจะทำอะไรก็ไม่เคยปรึกษาพี่น้องเลย หากพูดคุยก็จะชวนทะเลาะตลอด สำหรับในเรื่องของการซื้อขายที่ดินนั้น ก็ไม่มีใครรู้เรื่องนี้เลยแต่อย่างใด
สัมภาษณ์… นายโกศล ใจหลัก เสื้อสีฟ้าพี่ชาย
และนายขันใจหลัก เสื้อดำพี่ชายผู้ตาย

ขณะที่ด้านการดำเนินคดีจริง ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ได้มีการแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตในครอบครอง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ร่วมแสดงความคิดเห็น