กอ.รมน.จังหวัดน่าน ร่วมกับ กศน.น่าน สร้างรอยยิ้มสร้างอาชีพสู่ชุมชนขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. ที่ ศูนย์การเรียนรู้พุทธเกษตรอินทรีย์วิถีธรรม บ.นาเหลืองนอก ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน

พ.อ. รุศมนตรี จิณเสน รอง ผอ.รมน.จังหวัดน่าน (ท) เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการ “ขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” โดยมีนางนัฐนันท์ วงศ์นันท์ ปลัดอำเภอเวียงสา กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายบรรจบ ธรรมสมบูรณ์ ผอ.กศน.น่าน, นายสุพจน์ มูลฐี นายก อบต.นาเหลือง และผู้นำชุมชนร่วมพิธี มีผู้ให้ความสนใจจาก 7 หมู่บ้านของ ต.นาเหลือง อ.เวียงสาฯ เข้ารับการฝึกอบรมฯ จำนวน 30 คน มีการบรรยายปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ,การสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ, การร่วมกันปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และการสร้างเครือข่ายมวลชนให้เข้มแข็ง ในการนี้ กศน.น่าน ได้จัดวิทยากรที่ประสบความสำเร็จในการสร้างอาชีพมาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 3 กิจกรรมอาชีพทางเลือกประกอบด้วย
1.การแปรรูปเห็ดนางฟ้า(แหนมเห็ดและเห็ดสวรรค์)
2.การทำกล้วยฉาบ เพื่อจำหน่าย
3.การทำไข่เค็ม สูตร กศน.น่าน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้นำไปต่อยอดเป็นการสร้างอาชีพเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง(ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้) ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯมีความตั้งใจจดจำสูตรและให้ความสนใจในกิจกรรมอาชีพทางเลือกเป็นอย่างยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น