ซาอุฯ ไม่หวั่นแรงเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย นิชิโนะ พร้อมรับมือแม้เป็นรอง

ออกมาประกาศว่า นักเตะ ซาอุฯ ไม่หวั่นแรงเชียร์แฟนบอลไทยในสนาม ทาง ‘นิชิโนะ’ พร้อมรับมือแม้เป็นรอง อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมชาติไทยยอมรับเป็นรองซาอุดีอาระเบียในเกมรอบ 8 ทีม ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย พร้อมนำประสบการณ์สมัยคุมญี่ปุ่นดวลซาอุฯ มาถ่ายทอดให้ลูกทีม

ขณะที่ซาอัด อัลเชห์รี เฮดโค้ช “เศรษฐีน้ำมัน” ชี้งานยากของทีมคือเล่นกับเจ้าภาพที่มีกองเชียร์หนุนหลัง แต่เชื่อมั่นลูกทีมจะผ่านไปได้เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 ณ ห้องแถลงข่าวในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดงานแถลงความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบกับซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 18 มกราคมนี้ ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 17.15 น. ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด

ซาอัด อัลเชห์รี กุนซือซาอุดิอาระเบีย กล่าวเริ่มว่า “เชื่อว่าเป็นเกมที่ยาก เราเจอกับทีมเจ้าบ้าน ทีมชาติไทย พักมากกว่า 1 วัน เราต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดก่อนเจอกับทีมชาติไทย”

“การที่เราเจอกับไทย เป็นการเจอสิ่งที่แตกต่างมากจากรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาเล่นเกมเร็วมาก เราต้องเน้นย้ำให้ทุกคนมีสภาพจิตใจที่พร้อมและต้องมีสมาธิมากกว่าเดิม เราต้องการโฟกัสและแรงสนับสนุนจากแฟนบอล เพื่อที่จะเข้าไปเล่นในฟุตบอลโอลิมปิกให้ได้”

พร้อมกันนี้นักข่าวยถาม อัลเชห์รี เรื่องการเปลี่ยนผู้เล่นอย่างปราการหลังเซนเตอร์แบ็ค เพราะว่ามีคนที่เล่นเกมติดกันมา 2 นัดก่อนได้รับตอบว่า “เราเชื่อมั่นในระบบทีม คิดว่านักเตะมีคุณภาพไม่ต่างกัน เราเล่นด้วยกันมานาน การเล่นคงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดใดมากนัก”

“ผมมองว่าบรรยากาศที่จะเล่นกับเจ้าภาพนั้น แฟนบอลของพวกเขาจะเข้ามาเต็มสนาม แต่ผมยังเชื่อมั่นตัวลูกทีม อยากให้นักเตะรีแล็กซ์ในการเล่น หลายคนผ่านการเล่นต่อหน้าแฟนบอล 7-8 หมื่นคนมาแล้วเชื่อว่าคงจะไม่ส่งผลกับพวกเรา”

ด้าน อากิระ นิชิโนะ แม่ทัพช้างศึก เผยว่า “ก่อนอื่นในฐานะเป็นเจ้าภาพ เป็นเกียรติมากที่พาทีมเข้ารอบ 8 ทีม นักเตะเราทำงานอย่างหนัก ทำหน้าที่ออกมาอย่างเต็มที่ จนเราสามารถเข้ารอบมาได้ เราอาจจะได้บรรยากาศที่แตกต่าง และความกดดันมากกว่าในรอบแบ่งกลุ่ม การเจอซาอุฯ เป็นงานที่ยากแต่เราจะใช้ แอ็คชั่นฟุตบอล และมูฟวี่ฟุตบอลของเรา เราจะใช้ชาลเลนจ์ของเราให้ดียิ่งขึ้นไปอีก”

ขณะเดียวกันนักข่าวญี่ปุ่นถาม อากิระ นิชิโนะ ว่า อยากให้พูดถึงฟุตบอลของซาอุฯก่อนได้คำตอบว่า “เราดูเขามาตลอด และเขาใช้กองหลัง 4 คน เราเคยอุ่นเครื่องกับเขามาซึ่งใช้กองหลัง 4 คน ทว่า 2 เกมแรกใช้กองหลัง 3 คน ก่อนปรับมาใช้ 4 คนในนัดสุดท้าย แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีการเล่นที่หลากหลาย มีความเร็ว รูปแบบการเล่น นักเตะทำได้ดีกว่าเรา คิดว่าทีมนี้เป็นทีมที่น่ายกย่องอย่างมากทีเดียว”

ส่วนเรื่องข้อมูลการเล่นของ ซาอุฯ หลังจากอุ่นเครื่องก่อนเปิดฉาก เอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิป ซึ่ง “ช้างศึก” แพ้ไป 0-1 ทาง อากิระ นิชิโนะ บอกว่า “จากการอุ่นเครื่องกัน บอกเลยว่าทั้งสองทีมน่าจะเปลี่ยนไปเป็นคนละทีม เพราะว่าทีมเราในช่วงนั้นเพิ่งเข้าสู่การเก็บตัว ขณะที่ ซาอุฯ เพิ่งเดินทางมาถึง จังหวะการเล่นไม่มีสปีดมากนัก ทว่าเมื่อเปิดฉากรายการนี้ความเร็วในการเล่นของ ซาอุฯ มากว่าเดิม เราต้องหาทางรับมือให้ได้ ส่วนทีมชาติไทยอาจจะมีการเล่นฟุตบอลที่เร็วขึ้น แต่คงจะยังไม่สามารถนำไปเทียบกันได้”

อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่นยังได้ทิ้งท้ายว่า “ท่ามกลางเป็นเจ้าภาพเราอาจจะมีความกดดัน แต่ว่านักเตะเราอาจจะอ่อนประสบการณ์ในเวทีใหญ่ เราผ่านการเล่นแค่เวทีอาเซียน ยังไม่ได้ไปถึงเอเชีย เชื่อว่ารายการนี้พวกเขาจะสามารถเก็บประสบการณ์ได้ดี ผมคงจะไม่พูดกระตุ้นอะไรมากนัก แค่สร้างบรรยากาศทีมให้ดี มีความรักใคร่กลมเกลียว ผมมองว่าผู้เล่นแต่ละคนจะสามารถเติบโตได้มากกว่านี้ และดีกว่านี้ได้อย่างแน่นอน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น