อธิบดี พก. มอบเกียรติบัตรและเข็ม แก่ผู้เข้ารับการอบรม อพม.

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 เวลา 09.30 น. นายนิธิวัชร์ ศิรโภคาวิโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธี เปิดงานอบรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการในชุมชน แก่อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เชี่ยวชาญด้านคนพิการ (อพม.) ในพื้นที่ จังหวัดน่าน จำนวนกว่า 300 คน โดยมีนายธีรพนธ์ วงศ์สิทธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน เป็นคนกล่าวรายงาน โดยมี อพม.จ.น่าน และผู้สนใจเข้าร่วมการจัดอบรมกว่า 300 คน ณ โรงแรมดิ อิมเพรส น่าน ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

ด้านนางสาวปภาอร สรรวิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดน่าน ได้กล่าวว่า สนง.พมจ.น่าน โดย ศพก.น่าน ได้จัดกิจรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อให้ความรู้เรื่องสิทธิคนพิการ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง, บทบาทหน้าที่ของ อพม.เชี่ยวชาญด้านคนพิการ และการปฏิบัติงาน, ความรู้เรื่องคนพิการ ความพิการ และการช่วยเหลือ โดย ผู้แทนจากโรงพยาบาลน่าน และการฝึกปฏิบัติช่วยเหลือคนพิการ 5 ฐาน โดย มีผู้แทนจากโรงพยาบาลต่างในพื้นที่จังหวัดน่าน ที่ได้มาให้ความรู้แก่สมาชิก อมพ.ในครั้งนี้อีกด้วย

หลังจากที่ อพม. ได้เข้าร่วมการฝึกอบรบดังกล่าวเสร็จ นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นคนมอบเกียรติบัตรและเข็มแก่ผู้เข้ารับการอบรม ในครั้งนี้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น