แวดวง….คนกีฬา

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย พ่ายลูกโทษ ซาอุดีอาระเบีย ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต นัดนี้ แฟนบอลก็จองบัตรเข้าชมโดนจองเกลี้ยง 2 หมื่นที่นั่ง ตามความจุของ สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต นัดนี้โค้ชแดนปลาดิบ อากิระ นิชิโนะ ยอมรับว่าเป็นรองทีมจากเศรษฐีน้ำมัน แต่เกมออกมาสูสี ไทย มาเสียประตูแบบไม่น่าเสียในท้ายเกม ช้างศึกอกหัก โดนจุดโทษ แพ้ “ซาอุฯ” ร่วง ในรอบ 8 ทีม แบบน่าเสียดาย เมื่อกรรมการโอมาน เช็ควีเออาร์ ก่อนกลับคำตัดสิน ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนบอลรอบสนาม ทำให้ ช้างศึกไทย ชวดเข้าไปในรอบ 4 ทีมสุดท้าย

ไปที่การแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติ ครั้งที่ 47 เดอะซันเกมส์ เข้าสู่โค้งสุดท้าย 19 ม.ค. 63 จะมีพิธีปิดอย่างเป็นทางการ ยังแย่งเจ้าทองกันอย่างหนัก เวลานี้ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่มีนักกีฬาดีกรีทีมชาติไปศึกษามากที่สุด ขยับหนีห่าง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย เดอะซันเกมส์ ที่ ม.รังสิต เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวลานี้ ม.กรุงเทพ-ธนบุรี ก็ยังมาแรงไม่เลิก นำจ่าฝูง จาก 106 ทอง 40 เงิน 39 ทองแดง ตามด้วย มกช. 62 ทอง 47 เงิน 56 ทองแดง ตามมาติด ๆ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 42 ทอง 54 เงิน 55 ทองแดง อันดับ 4 ม.เกษมบัณฑิต 21 ทอง 17 เงิน 16 ทองแดง และอันดับ 5 ของตาราง ม.เกษตรศาสตร์ 18 ทอง 25 เงิน 45 ทองแดง ส่วนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็รั้งอันดับที่ 9 จาก 8 ทอง 14 เงิน 33 ทองแดง เป็นมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ ที่ได้อันดับดีที่สุด

ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง

มาทาง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี ก็พอใจในผลงานของนักกีฬา มกช. ทั้ง 17 แห่งที่ช่วยกัน จนได้อันดับที่ 2 ของตาราง โดย ม.กรุงเทพ-ธนบุรี ที่มีนักกีฬาดีกรีทีมชาติหลายชนิดกีฬา ไปแข่งขันมากที่สุด กวาดเอาเหรียญทองเกินร้อยไป ส่วนผลงานนักกีฬา มกช. ที่ดีที่สุดเรือพาย ที่เหมาเหรียญมาเกือบหมดมี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ เป็นผู้จัดการทีม ที่ดูแลเอาใจใส่นักกีฬาอย่างยอดเยี่ยม

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

มาที่การแข่งขัน กีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ หรือยูลีก ครั้งที่ 10 ใกล้จะเปิดฉากชิงชัยกันแล้ว 3 ชนิดกีฬา มีฟุตบอล แบ่งเป็น ดิวิชั่น 1 และ 2 วอลเลย์บอล ก็แบ่งเป็น ดิวิชั่น 1 และ 2 และกีฬาเปตอง พีรพล นวพันธ์จิรา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ มกช. เชียงใหม่ แจ้งมาว่า เวลานี้ทุกทีมส่งเอกสารหลักฐานครบ

พีรพล นวพันธ์จิรา

พิธีเปิดจะมีในวันที่ 22 ม.ค. 63 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ จะมีดาราจากช่อง 7 สี ฐาปนัท สัตยานุรักษ์ นำทีมมาแสดงในพิธีเปิด รับรองยิ่งใหญ่แน่นอน ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ วันที่ 22 ม.ค. 63 เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ฐาปนัท สัตยานุรักษ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น