สาวใหญ่มีพิรุธ แอบซุกยาบ้า พบบนรถโดยสาร สายเชียงใหม่ – ฝาง

วันที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.ฯ ผกก.สภ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่, พ.ต.ท.สมศักดิ์ ขันชัยทิศ รอง ผกก.ป.ฯ ผู้ควบคุมด่านตรวจ พ.ต.ต.นคร อุ่นตาน สวป ฯ หัวหน้า.ด่านตรวจร.ต.อ.อภิวิชญ์ เทียมตา หัวหน้า.ชป. พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า สภ.เชียงดาวจับกุมผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ราย 1 คน คือ น.ส.อารีย์ บุญฟุมา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/1 ม.5 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม-สีเขียว ประทับตัวอักษร WY จำนวน สีส้ม 400 เม็ดสีเขียว 4 เม็ดรวม 404 เม็ด

ตำรวจชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ด่านตรวจบ้านแก่งปันเต๊าฯ ได้เรียกตรวจรถโดยสารประจำทางสายเชียงใหม่ – ฝาง มุ่งหน้าไป อ.เมืองเชียงใหม่ พบ น.ส.อารีย์ บุญฟุมา (ทราบชื่อภายหลัง) เป็นผู้โดยสารมากับรถคันดังกล่าว เมื่อ น.ส.อารีย์ บุญฟุมา เห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นโดยได้เชิญลงมาจากรถ ก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ น.ส.อารีย์ บุญฟุมา ดูจนเป็นที่พอใจ ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม-สีเขียว ประทับตัวอักษร WY จำนวน สีส้ม 400 เม็ด สีเขียว 4 เม็ด ที่ปรากฏตามของกลางรายการที่ 1 บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดเปิด – ปิดปากถุง ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส พันด้วยเทปพันสายไฟฟ้าสีดำอีกชั้นหนึ่ง ซุกซ่อนในกระเป๋าแบบสะพายหลังของผู้ต้องหาสะพายอยู่ขณะตรวจค้น

สอบถาม น.ส.อารีย์ บุญฟุมา รับว่าตนได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายไม่ทราบชื่อ เป็นชาวเขา อายุประมาณ 60 ปี ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อได้รับยาบ้าดังกล่าวมาจึงได้นำใส่กระเป๋าด้วยตนเองและตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ โดยวิธีเผาสูดดมควัน จำนวน 1 เม็ด และยินยอมไปตรวจหาสารเสพติด ที่ รพ.เชียงดาว ซึ่งผลการตรวจพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในปัสสาวะ ของน.ส.อารีย์ บุญฟุมา จึงได้แจ้งให้ผู้ถูกจับว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายต้องถูกจับกุมแล้วได้แจ้งข้อกล่าวหา, สิทธิตามกฎหมายให้ทราบแล้วทำการจับกุมตัวเสร็จ แล้วควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น