ด่วน! รถตู้ชาว จ.ขอนแก่น ไม่ชินทาง เสียหลักลงข้างทาง ระหว่างลงดอยอินทนนท์

เมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. วันที่ 22 ม.ค. 63 ร.ต.อ.ยุทธการ กันเพชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวเสียหลัก พุ่งตกเหวริมทาง มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณถนน 1009 จอมทอง-อินทนนท์ ขาลงดอย กม.ที่ 19-20 หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงพบรถตู้ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน นข 7664 ขอนแก่น สภาพตกลงไปในเหวลึกติดกับต้นไม้ลึกประมาณ 10 เมตร ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งช่วยเหลือผู้โดยสารภายในรถออกมาจำนวนทั้งสิ้น 11 คน รวมคนขับ ซึ่งทั้งหมดต่างได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลจอมทอง จำนวน 10 คน จากนั้นได้เร่งดำเนินการชักลากรถที่ตกลงไปขึ้นมาจากเหวริมทางดังกล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบชื่อคนขับคือ นายบุญชู คำพิมพ์ อายุ 52 ปี ชาว จ.ขอนแก่น และทราบเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกลุ่มผู้โดยสาร ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุ จำนวน 10 คน เดินทางมาแจกสิ่งของให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่ดอยอินทนนท์ โดยระหว่างขากลับได้ขับลงดอยมาตามเส้นทาง จนกระทั่งมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา แต่คนขับเหยียบเบรคแล้วไม่อยู่ จึงเกิดเสียหลักพุ่งตกข้างทางซึ่งเป็นเหวลึก โดยรถได้ไถลไปติดกับต้นไม้ค้างอยู่ลึกประมาณ 10 เมตร ก่อนที่จะมีผู้ใช้เส้นทางที่ขับผ่านมาเห็นเหตุการณ์ รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่า คนขับน่าจะไม่ชำนาญทางประกอบกับรถเกิดความขัดข้อง จึงทำให้เบรคไม่อยู่ขณะขับลงเขา และเกิดเสียหลักตกลงไปข้างทาง โดยหลังจากนี้จะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง และอยากแจ้งเตือนประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว ได้ใช้เส้นทางดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเส้นทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น