ชาวชนเผ่าเมืองเลย มารับจ้างปลูกขิงไม่ชำนาญทาง รถยนต์พลิกคว่ำหวิดตายหมู่

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 09.54 น. พ.ต.ท. สมเกียรติ คำพูล พงส.สภ.ท่าวังผา ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุวิทยุ 191 ตำรวจ ภ.จ.น่าน มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ที่บริเวณบนถนนสาย นาหนุน – สบขุ่น ตรงบริเวณก่อนถึงหน่วยจัดการต้นน้ำสบสาย ต.แสนทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบ พบทีมกู้ชีพกู้ภัย ประชาราษฎร์ / ทีมกู้ชีพกู้ภัย รพ.ท่าวังผา จำนวน 4 คัน

ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ และนำส่ง รพ.ท่าวังผา เพื่อทำการรักษาต่อไป
จากการตรวจในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบ รถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน บษ 7807 เพชรบูรณ์ พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าหลังคาพาดเหล็กกั้นข้างทาง โดยมีอุปกรณ์การเกษตร/เครื่องใช้ส่วนตัว และอุปกรณ์ประกอบอาหาร ตกกระจายในที่เกิดเหตุ จึงได้บันทึกภาพ และทำแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

ในเบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน รวมคนขับรถยนต์กระบะ รวมจำนวน 5 ราย
1.น.ส.วาธินี จำปาจวบ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.3 ต.กกสะทอน อ. ด่านซ้าย จ.เลย
2.นายสมชาย จำปาจวบ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.3 ต.กกสะทอน อ. ด่านซ้าย จ.เลย
3.นางเดือน ศรีบุญ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 ม.1 ต.กกสะทอน อ. ด่านซ้าย จ.เลย
4.นางพรนิภา ศรีบุญ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.3 ต.กกสะทอน อ. ด่านซ้าย จ.เลย

จากการสอบสวน นายวิมล ศรีบุญ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม. 3 ต.กกสะทอน อ. ด่านซ้าย จ.เลย ผู้ขับรถในเบื้องต้นทราบว่า ตนเองพร้อมผู้โดยสารซึ่งเป็นเครือญาติพี่น้องกัน ได้เดินทางออกจากที่พักเพื่อจะพากันไปรับจ้างปลูกอีกหมู่บ้านหนึ่ง เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา รถยนต์ได้เสียหลักพลิกคว่ำ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังจากที่สอบสวนเบื้องต้นแล้ว พ.ต.ท. สมเกียรติ คำพูล พงส.สภ.ท่าวังผา จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายวิมล ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เพื่อดำเนินการต่อไป

ขอบคุณรูปจาก
นายจำรัส อินแก้ว รก.หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน สาขาเชียงกลาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น