กิจกรรมวันเปิดโลกวิชาการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ครั้งที่ 18 ปีการศึกษา 2562

วันพุธที่ 22  มกราคม  2563 ที่ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ นายกิตติ์ธเนศ   ศรีสวัสดิ์  ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมงาน วันเปิดโลกวิชาการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ครั้งที่ 18 ประจำปีการศึกษา 2562“ CHIANG MAI city of life and Prosperityและงานนิทรรศการ “Art & Craft Exhibition ครั้งที่ 12” พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงาน ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา  นักเรียน และผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน

นายกิตติ์ธเนศ   ศรีสวัสดิ์  ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชม ที่ได้เห็นการร่วมแรงร่วมใจในการจัดงานครั้งนี้ ดังจะเห็นได้ว่า จากการรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ซึ่งเป็นการแสดงผลงานทางวิชาการของนักเรียน และจัดเวทีให้นักเรียนแสดงออกซึ่งความเป็นศักยภาพด้านทักษะทางวิชาการ พร้อมกันนี้ได้จัดให้มีเวทีแสดงออกให้ปรากฏเป็นรูปธรรมด้าน ดนตรี กีฬา   ศิลปะ  และงานนิทรรศการ เป็นต้น เพื่อประกอบการเรียนรู้และส่งเสริมให้เข้าใจถึงวิธีการนั้นๆ นับว่า การจัดงานครั้งนี้มีคุณค่าอย่างยิ่ง ซึ่งจักเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย  ซึ่งจะได้เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ในการเสริมแนวคิดสร้างสรรค์งานใหม่ ซึ่งจักส่งผลในการพัฒนานักเรียนให้มีความรู้และเป็นคนดี คนเก่ง และเป็นคนที่มีความสุข เพื่อสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข รวมทั้งยังเป็นการสร้างสรรค์สังคมให้ดีงาม ซึ่งถือว่า เป็นหัวใจของการจัดการศึกษา  นอกจากนี้ การจัดงานครั้งนี้ยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพแห่งความสำเร็จทางการศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผลงานปรากฏให้เห็นชัดเจนว่า ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรล้วนแล้วมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการร่วมแรงร่วมใจพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน

นายยุทธภัณฑ์ ทรงสวัสดิ์วงศ์ รองประธานนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2563 กล่าวว่าโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ได้ตระหนักถึงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยถือว่าเป็นหน้าที่หลัก ที่โรงเรียนจะต้องดำเนินการโดยมีเป้าหมายที่สำคัญที่สุดคือ ให้นักเรียนเป็นคนดี คนเก่ง และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข  จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่โรงเรียนจะต้องจัดกิจกรรมทางด้านวิชาการและการพัฒนาทางด้านความคิด จิตใจและทักษะชีวิตอื่นๆควบคู่กัน โดยการจัดประสบการณ์ทางด้านวิชาการ และกิจกรรมต่างๆเพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถของนักเรียนให้ได้อย่างเต็มศักยภาพ

โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการของกลุ่มสาระต่างๆ และการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ด้านกีฬา และกิจกรรมการแสดงความสามารถของนักเรียนทุกระดับชั้น  นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการทางด้านศิลปะ “Art & Craft Exhibition ครั้งที่ 12 ซึ่งเป็นการแสดงผลงานด้านศิลปะของผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และแขกรับเชิญจากหน่วยงานภายนอก   เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนได้รับทราบ และเห็นความสำคัญของการจัดการศึกษา โดยมีนักเรียน ผู้บริหารโรงเรียน ครู ผู้ปกครอง ชุมชนหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมของงานในครั้งนี้  และนอกจากนี้ยังมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมให้ดำเนินไปอย่างเรียบร้อยตามวัตถุประสงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น