จ.แม่ฮ่องสอน แถลงข่าวจัดงานฤดูหนาว ประจำปี 2563

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ม.ค. 63 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานฤดูหนาวและงานรื่นเริง ประจำปี 2563 ที่ห้องประชุมสวนหมอกคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมนำวงล้อการออกสลากกาชาดมาหมุนโชว์ สร้างความมั่นใจออกสลากกาชาดโปร่งใส

โดยนายสุวงพงศ์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานแถลงว่า “จ.แม่ฮ่องสอน กำหนดจัดงานฤดูหนาวและงานรื่นเริง ประจำปี 2563 ขึ้นระหว่างวันที่ 7–16 ก.พ. 2563 ที่บริเวณถนนขุนลุมประพาส ตั้งแต่หน้าสถานีวิทยุ สวท.แม่ฮ่องสอน ไปจนถึงหน่วยป้องกันรักษาป่าม่วงต็อบ และหน้าศาลากลางฯ ทั้งนี้เพื่อให้ชาวแม่ฮ่องสอนได้ผ่อนคลายความตรึงเครียด และได้รับความสุขสนุกสนานอย่างเต็มที่ หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดปี จึงมีการเปิดให้ชมฟรีตลอดวันงาน พร้อมเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

ซึ่งขณะนี้มีผู้คนเดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศหนาว และชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติกันอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ส่งเสริมด้านการพัฒนาการเกษตร ปศุสัตว์ และหัตถกรรมแก่ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการจัดหารายได้ไว้ใช้จ่ายในภารกิจของเหล่ากาชาดฯ ในกรณีที่ไม่มีงบประมาณ โดยภายในงานนอกจากจะมีการแสดงบนเวทีแล้ว ยังมีการแสดงนิทรรศการของส่วนราชการ และการจำหน่ายสินค้าราคาถูก และสินค้าโอทอปของดีแม่ฮ่องสอน จากทั้ง 7 อำเภอ

ด้านนางจันทร์เพ็ญ กิติภัทย์พิบูลย์ นายกเหล่ากาชาด จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ในงานฤดูหนาวและงานรื่นเริงประจำปี ทางสำนักงานเหล่ากาชาดฯ ได้จัดให้มีร้านมัจฉากาชาด เพื่อให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้ลุ้นของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้าน นอกจากนี้ ยังได้จัดทำสลากกาชาดออกจำหน่ายในราคาใบละ 50 บาท เพื่อให้ชาวแม่ฮ่องสอนและผู้ใจบุญ ได้ลุ้นการออกสลากโดยการหมุนวงล้อเพื่อรับโชคใหญ่ อาทิ รถยนต์เก๋ง โตโยต้ายาริส รถจักรยานยนต์ ฮอนดร้าเวฟ ทองคำ โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมกว่า 171 รางวัล โดยจะมีการหมุนวงล้อออกรางวัลบนเวทีกลาง ในคืนวันที่ 16 ก.พ 2563 ซึ่งเป็นคืนวันสุดท้ายของงาน ผู้สนใจสามารถซื้อสลากกาชาดลุ้นรางวัลได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด กิ่งกาชาดอำเภอ และภายในงานตลอดทั้ง 10 วัน

สำหรับกิจกรรมบนเวทีกลาง ประกอบด้วย การแสดงดนตรี การประกวดแข่งขันต่าง ๆ ดังนี้
-วันที่ 7 ก.พ 2563 เป็นการประกวดวงดนตรีสตริง ของนักเรียนระดับประถมศึกษา พร้อมการแสดงของศิลปินไทใหญ่จายแสงเมือง
– วันที่ 8 ก.พ 2563 ประกวดเต้นทูบีนัมเบอร์วัน โคฟเวอร์แดนซ์คอนเทส 2020 ของนักเรียน
– วันที่ 9 ก.พ 2563 การประกวดรำวงย้อนยุค
– วันที่ 10 ก.พ 2563 การเดินแบบการกุศล ภายใต้ชื่อ “เสน่ห์ผ้า เสน่ห์ชีวิต เสน่ห์แม่ฮ่องสอน”
– วันที่ 11 ก.พ 2563 ประกวดวงดนตรีสตริง ระดับมัธยม
– วันที่ 12 ก.พ 2563 การประกวดดนตรีลูกทุ่งหางเครื่อง พร้อมการแสดงของศิลปินปูแดง แสงตะวัน
– วันที่ 13 ก.พ 2563 การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง
– วันที่ 14 ก.พ 2563 การแสดงคอนเสิร์ตของวง KLEAR
– วันที่ 15 ก.พ 2563 การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินเนสกาแฟ ศรีนคร
และวันที่ 16 ก.พ 2563 การแสดงคอนเสิร์ตของวง L.ก.ฮ.
โดยในช่วงระหว่างวันที่ 12-13 ก.พ 2563 ภายในงานยังมีการแข่งขันชกมวยไทย ชิงแชมป์ภาคเหนือ และมวยดังจากจอตู้ให้ได้ชมกว่า 14 คู่ ซึ่งแฟนมวยไม่ควรพลาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น