ส่งเสริมอาชีพผ้าด้นมือ สร้างงานสร้างรายได้

ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลำพูน ส่งเสริมอาชีพผ้าด้นมือ สร้างงานเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชน อ.แม่สะเรียง

นายพัลลภ หว่าละ นายก ทต.แม่สะเรียง เป็นประธานเปิดโครงการสร้างชีวิตใหม่ให้แก่สตรีและครอบครัว (104 วัน) ปี 2563 ร่วมกับ นางอัมพร เสนางาม และกลุ่มส่งเสริมการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิม พระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลำพูน นำกลุ่มสตรีเป้าหมาย อ.แม่สะเรียง เข้าร่วมฝึกอาชีพ จำนวน 30 คน โดยมี นางยุพา ทัศนะพิทักษ์กุล เป็นวิทยากรฝึกอาชีพผ้าด้นมือ ณ ห้องประชุม ทต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพ ได้มุ่งหวังการฝึกอาชีพให้แก่กลุ่มสตรี ที่ว่างงาน หรือแรงงานนอกระบบขาดโอกาสทางการศึกษา และสตรีที่ครอบครัวประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ให้มีความรู้ ความสามารถนำทักษะไปประกอบอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว เพิ่มรายได้แก่ท้องถิ่น ลดการเคลื่อนย้ายแรงงานสู่เมืองใหญ่ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาในครอบครัวตามมาได้ อีกทั้งยังใช้เวลาว่างหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวให้เกิดประโยชน์ได้ มีอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ไม่เป็นภาระต่อสังคม

โดยศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จ.ลำพูน ได้บูรณาการร่วมกับ อปท.อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จัดหลักสูตร การพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าด้นมือ เป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก ฝึกอาชีพ 44 วัน กลุ่มที่ 2 ประกอบอาชีพ จำนวน 60 วัน ระหว่างวันที่ 26 ม.ค.-25 มี.ค. 2563 จำนวนทั้งหมด 104 วัน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกลุ่มสตรี ใน อ.แม่สะเรียง ได้รับประโยชน์และเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น