จับไอ้มอส พลทหารค่ายดัง เครือข่ายค้ายาบ้า

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย, พ.ต.อ.กตธน ศรีงามช้อย และ พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ ยอดคำ ผกก.ปพ.ฯ, พ.ต.ท.ดนุพันธ์ ขว้างไชย รอง ผกก.ปพ.ฯ, พ.ต.ท.สุรชัย ท่างาม รอง ผกก.ปพ.ฯ, พ.ต.ต.ยุทธนา ใจการ สว.ปพ.ฯ, พ.ต.ท.ศราวุธ อุ่นจัน สว.ปพ.ฯ, ร.ต.อ.วิรัตน์ ญเทียม รอง สว.ปพ.ฯ ร่วมกับ จนท.ตร.กก.สส.จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก.ฯ พร้อมพวก

ได้ร่วมกันจับกุมตัว พลทหารเสกสรร จันทร์ต๊ะ หรือมอส อายุ 22 ปี สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง ใน จ.พิษณุโลก ทราบภายหลังอยู่บ้านเลขที่ 104/8 บ้านแม่ตีบ ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง นำตัวดำเนินคดีใน ข้อหาฐาน “จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย”

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนหาข่าวในพื้นที่ จนท.ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายมอส (ไม่ทราบชื่อนามสกุล) มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อ จนท. ทราบรูปพรรณ แล้วจึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบและได้ทำการสืบสวนจับกุม

ต่อมาสายลับได้แจ้ง จนท. ว่าสามารถติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากพลทหารเสกสรร จันทร์ต๊ะ หรือมอส โดยพลทหารเสกสรร นัดส่งมอบ บริเวณอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งใน อ.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง โดย จนท. จึงได้ส่งมอบเงินที่ลงบันทึกประจำวันให้แก่สายลับ เพื่อทำการติดต่อมอบยาบ้าดังกล่าว

เมื่อถึงเวลานัดหมายได้มีชายบุคคลมีตำหนี รูปพรรณ ตรงกับที่สายลับแจ้งไว้ เมื่อชายดังกล่าวได้ส่งมอบสิ่งของให้แก่สายลับแล้ว จึงได้ส่งสัญญาณให้ จนท. ที่หลบซ่อนอยู่รอบรอบบริเวณนั้นทราบ จนท.จึงได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนทั้งสิ้น 142 เม็ด จนท. จึงแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” นำส่ง พงส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น