(มีคลิป) เชียงใหม่ ซู อควาเรียม เชิญดูเชิดสิงโตใต้น้ำ พร้อมแจกอั่งเปาในเทศกาล ปีใหม่จีน 2563

วันที่ 23 ม.ค. 63 ที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ได้มีการจัดกิตกรรมต้อนรับเทศกาลตรุษจีน โดยการแสดง “เชิดสิงโตใต้น้ำ” ตามขนบธรรมเนียมของชาวจีนที่มีมาหลายร้อยปี โดยเชื่อกันว่าผู้ใดได้ชมการเชิดสิงโต จะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง เป็นสิริมงคล จึงนิยมเชิดสิงโตในวันตรุษจีน เนื่องจาก ‘สิงโต’ เป็นสัญลักษณ์แห่งความมีโชค

สำหรับในประเทศไทย สิงโตได้เข้ามาในรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งชาวจีนในสมัยนั้นได้เข้ามาค้าขายในแผ่นดินสยาม และเข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ต่อมาชาวจีนเหล่านั้น ได้ทำสิงโตมาเชิดแสดงต่อหน้าพระที่นั่งให้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงทอดพระเนตร เพราะความเชื่อของชาวจีนเชื่อว่าผู้ใดได้ชมการเชิดสิงโตจะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรืองเป็นสิริมงคล นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาการแสดงสิงโตก็ได้สืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบันประมาณ 400 กว่าปีแล้ว

ทั้งนี้การแสดงเชิดสิงโตใต้น้ำ จะมีให้ชมตั้งแต่วันที่ 24-27 มกราคม 2563 นี้ ที่อุโมงค์น้ำทะเล เวลา 11.40 น. และ 15.40 น. และลุ้นรับอั่งเปา เป็นส่วนลด 20% ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 26-27 มกราคม 2563 บริเวณตู้จำหน่ายบัตรอควาเรียมหน้าสวนสัตว์ โดยนักท่องเที่ยวที่มาซื้อบัตรเข้าชมอควาเรียมทุกท่าน มีสิทธิ์ลุ้นรับอั่งเปา เป็นส่วนลดค่าบัตรเข้าชม 20% สามารถลุ้นรับสิทธ์ได้หน้างานและใช้สิทธิ์ได้ทันที นอกจากนี้ ภายในงานตรุษจีนของสวนสัตว์เชียงใหม่ที่จัดขึ้น ยังมีบัตรเข้าชมอควาเรียมแจกฟรี จำนวน 50 ท่านแรก ในวันที่ 25 มกราคมนี้ 2563 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น