ทต.ทุ่งกวาวห่วง ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง ฉีดพ่นน้ำเติมความชุ่มชื้นในอากาศ ล้างฝุ่นละอองแก้ปัญหา PM 2.5

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563 นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) เผยว่า ด้วยในขณะนี้ พื้นที่จังหวัดแพร่กำลังประสบภาวะวิกฤติปัญหาหมอกควันละฝุ่นละอองในอากาศติดต่อกันมาหลายวัน จึงส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพประชาชน โดยเฉพาะเด็ก คนชราและผู้เจ็บป่วยเป็นอย่างมาก ซึ่งนายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 มีความเป็นห่วงในสุขภาพของครูบุคลากรและเด็กนักเรียน ได้สั่งการให้โรงเรียนได้ติดตามปัญหานี้อย่างใกล้ชิดและหากพบการกระทบต่อสุขภาพนักเรียนแลครูบุคลากร ให้โรงเรียนรีบดำเนินการแก้ไขตามสถานการณ์ในทันที

ดังนั้น โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาปัญหาหมอกควันละฝุ่นละอองในอากาศดังกล่าว ทำให้มีครูบุคลากรและนักเรียนหลายคนเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ เช่น เป็นหวัด และเกิดอาการไอ ระคายเคืองตาและจมูก เป็นต้น โรงเรียนจึงได้ประสานงานขอรับการช่วยเหลือจากเทศบาลตำบลทุ่งกวาว ในการนำรถน้ำมาฉีดพ่นน้ำเพื่อเติมความชุมชื้นในอากาศ และทำการล้างฝุ่นละอองในบริเวณโรงเรียน โดยในวันนี้วัน ที่ 23 มกราคม 2563 นายประกิจ สุภาผล นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกวาว จึงได้สั่งการให้ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลตำบลทุ่งกวาว ได้นำรถน้ำ จำนวน 2 เที่ยว มาฉีดพ่นน้ำเพื่อเติมความชุมชื้นในอากาศ ล้างบริเวณถนนหน้าอาคารเรียน บริเวณสนามกีฬาอเนกประสงค์คอนกรีต และบริเวณอื่น ๆ ในโรงเรียน อีกทั้งยังได้ฉีดพ่นน้ำต้นไม้ เพื่อล้างฝุ่นละอองที่เกาะติดใบไม้ให้หมดไป ป้องกันการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองเข้ามาในห้องเรียน

โดยในขณะที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลตำบลทุ่งกวาว มาให้การบริการช่วยเหลือฉีดพ่นน้ำในบริเวณโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงอยู่นั้น นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ได้มาด฿การปฏิบัติหงานของเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลทุ่งกวาว พร้อมกันนี้ ให้กำลังใจ อีกทั้งและขอบคุณเทศบาลตำบลทุ่งกวางที่ห่วงใยสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนรัฐรษฎร์บำรุง

ร่วมแสดงความคิดเห็น