ผบช.ภ.5 ส่ง พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.1บก.สส.บชภ.5 ลุยแพร่ร่วมคลี่คลายคดีพ่อแม่ลูกหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีสามพ่อแม่ลูกหายลึกลับที่จ.แพร่ตามที่เสนอข่าวไปแล้วตามลำดับโดยเมื่อ วันที่ 23 มกราคม 2563 เวลา 14.30 น. จากกรณีที่มีผู้สูญหายในพื้นที่ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ครอบครัวตระกูล พรมโรจน์ มีนายนิพนธ์ พรมโรจน์ อายุ 79 ปี หายออกจากบ้านปี 2545, นางละเอียด พรมโรจน์ อายุ 76 ปี ได้หายออกจากบ้านปี 2559, นายนราพันธ์ (บรรจง) พรมโรจน์ อายุ 41 ปี (ป่วยสมอง ออทิสติก)ได้หายออกจากบ้านปี 2555 จากการรับผิดชอบของ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น จว.แพร่ ได้ทำการสอบสวนตามกระบวนการ แต่ไร้หลักฐาน

ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้รับทราบ สั่งการให้ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้ตั้งทีมงานเฉพาะกิจในการสอบสวนในคดีดังกล่าว ทาง ผบช.ภ.5 มอบหมายให้ พ.ต.อ. ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 นำทีมงานจาก ภ.5 ชุดกองปราบปราม ชุดจากกองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดแพร่ โดยการนำของ พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ และ กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานแพร่ โดยการนำของ พ.ต.ท.วิสูตร พันธ์แก้ว ผกก.ศพฐ. 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.สูงเม่น จว.แพร่ ได้ระดมพลทุกฝ่ายเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 172/5 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่(เปิดกิจการจำหน่ายยางรถยนต์) และ บ้านเลขที่ 181 หมู่ที่ 2 ต.พระหลวง อ.สูงเม่น จ.แพร่

จากการตรวจค้นหาของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ยังไม่พบหลักฐานใดๆ ที่จะนำพาได้รับรู้ว่าทั้ง 3 ชีวิตยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ หรือบุคคลทั้ง 3 อยู่ที่ไหน จากการสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าวในการปฎิบัติหน้าที่ตำรวจว่าทุกหน่วยงานปฎิบัติหน้าที่ตามหลักวิชาการทุกขั้นตอน จากการเปิดเผยของ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ได้พูดถึงคดีดังกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องเก็บหลักฐานให้มากที่สุด การค้นหาหลักฐานต่างๆในด้านคดีผู้สูญหายจะต้องดำเนินต่อไป

จากคดีที่สะเทือนขวัญของชาวจังหวัดแพร่ นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ชาวจังหวัดแพร่ ได้รับฟังข่าวดังกล่าวแล้วสะเทือนใจและเป็นห่วงทั้ง 3 ชีวิต ว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ยังได้ฝากความเป็นห่วงญาติๆผู้สูญหายว่าเรื่องดังกล่าวท่านรับทราบและติดตามข่าวมาโดยตลอด และขอเป็นกำลังใจญาติๆผู้สูญหายว่าท่านเป็นห่วงและให้กำลังใจญาติๆทุกคน จากเรื่องที่เกิดขึ้นท่านบอกว่าเรื่องนี้จะไม่ให้ผู้สูญหายต้องสูญหายไปโดยไม่มีผู้กระทำความผิด จะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบเร่งหาความกระจ่าง ความจริงให้ปรากฎต่อญาติๆและสังคมที่สนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมจนถึงสังคมทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น