72432

จับแก๊งวัยรุ่นเตรียมไปถล่มคู่อริที่งานปอยหลวง

ด่วน!! ตำรวจทางหลวงเชียงใหม่สกัดจับแก๊งไทใหญ่ก่อนไปถล่มคู่อริในงานปอยหลวง เมื่อเวลา 19.45 น.วันที่ 28 มี.ค.2567 ทางตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ ได้ตั้งด่านอาญา ประจำสัปดาห์บนถนนชุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง บริเวณใต้สะพานต่างระดับ(ซินเซิง) อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ปรากฏว่ามีแก๊งวัยรุ่นขับขี่รถจยย.ดัดแปลงท่อไอเสีย เสียงดังกระหืม มาจำนวน 5 คัน ขับขี่ซ้อนท้ายกันมาร่วม 10 คน จึงสัญญานให้รถจยย.เพื่อทำการตรวจค้น พบว่าได้พกพา อาวุธมีดอีโต้ และดาบ รวม 2 เล่ม สนับมือ 1 อัน และลูกระเบิดปิงปอง จำนวน 9 ลูก จึงนำตัววัยรุ่นทั้งหมด 10 คน เป็นชายชาวไทใหญ่ 7 คน หญิงสาวไทย 3 คน ล้วนเป็นเยาวชน ในเบื้องต้น วัยรุ่นไทใหญ่ ทั้ง 7 คน เล่าว่าได้เดินทางมาจาก ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย มารับสาวไทยที่ อ.สารภี […]

เชียงใหม่ไฟป่าหนักขึ้นเช้าและบ่ายกว่า 300 จุด

เชียงใหม่ไฟป่าหนักขึ้นเช้าและบ่ายกว่า 300 จุด พบมากที่สุดอ.อมก๋อย 42 จุด เมื่อช่วงรอบบ่าย 28 มี.ค.2567 จังหวัดเชียงใหม่ เจอกับสภาพอากาศร้อนจัด 37 -39 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดจุดความร้อน จากไฟป่าเพิ่มขึ้นเกือบ 200 จุด เช้าและบ่าย รวม 300 กว่าจุด แม้ว่าในช่วงบ่ายวันนี้อากาศยกตัวมีลมพัดต่อเนื่องช่วยเบาบางฝุ่นพิษ PM 2.5 กลับไม่ได้ลดลงเท่าที่ควร ศูนย์อำนวยป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน ไฟป่า และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 จังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานจุดความร้อน (Hotspot) ประจำวันที่ 28 มีนาคม 2567 รอบเช้าจังหวัดเชียงใหม่พบจุดความร้อน จำนวน 132 จุด และล่าสุด รอบบ่ายจังหวัดเชียงใหม่พบจุดความร้อน จำนวน 180 จุด รวมจำนวน 312 จุด พบในพื้นที่อำเภออมก๋อย 42 จุด ,แม่แจ่ม 28 จุด […]

ประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูฯ ตำแหน่ง ศึกษานิเทศก์

ประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ศึกษานิเทศก์ วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานการประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ศึกษานิเทศก์ โดยศึกษานิเทศก์ทุกคนได้นำเสนอผลงานในรูปแบบ Online และ Onsite ซึ่งเป็นการรายงานผลการปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 – 31 มีนาคม 2567 เพื่อประกอบการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน ครั้งที่ 1 (1 เม.ย.2567) ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 สพม.เชียงใหม่ อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

วิทยุการบินฯ เร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการบิน ทำเส้นทางบินคู่ขนานเชื่อมภูมิภาคฯ

​วิทยุการบินฯ จัดทำเส้นทางบินคู่ขนาน (Parallel Routes) รองรับเที่ยวบินทั้งภายในและระหว่างประเทศ เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการจราจรทางอากาศ นำเทคโนโลยีช่วยบริหารความคล่องตัวการจราจรทางอากาศ ปรับปรุงโครงสร้างห้วงอากาศ (Airspace) เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการเดินอากาศ มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการบิน ดร. ณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลได้มีนโยบายขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค วิทยุการบินฯ ในฐานะหน่วยงานผู้ให้บริการการเดินอากาศของประเทศ มีความพร้อมในการสนับสนุนผลักดันนโยบายของรัฐบาลโดยมุ่งเน้น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการเดินอากาศเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบิน วิทยุการบินฯ ได้จัดทำ เส้นทางบินแบบคู่ขนาน (Parallel Routes) ทางด้านเหนือ ไปยังสนามบิน เชียงใหม่ เชียงราย และเส้นทางบินแยกย่อยไปยังสนามบินต่างๆ ในภาคเหนือ รวมถึงการเชื่อมต่อเส้นทางบินระหว่างประเทศเพื่อรองรับเที่ยวบินจากประเทศจีน ซึ่งจะทำให้สามารถเชื่อมโยงไปยังเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจของจีน เช่น คุนหมิง กุ้ยหยาง เฉิงตู เทียนฟู ฉงชิง ซีอาน ด้านตะวันออก ได้จัดทำเส้นทางบินคู่ขนานระหว่างประเทศรองรับเที่ยวบินจากกัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย ในขณะที่ด้านใต้ ได้จัดทำเส้นทางบินคู่ขนานในประเทศรองรับเที่ยวบินไปยังสนามบิน ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี ตรัง […]

เลขามูลนิธิฌาปนกิจ เชียงใหม่ เผยปัญหาในพื้นที่บ่อสร้างต้นเปา

“องอาจ ตันธนสิน” เลขามูลนิธิฌาปนกิจ จังหวัดเชียงใหม่ เผยปัญหาในพื้นที่บ่อสร้างต้นเปา โดยเฉพาะปัญหาของคณะกรรมการสมาคมฌาปนกิจบ่อสร้าง ไม่รายงานงบดุลประจำปีต่อนายทะเบียนหลายปีติดต่อกัน ก่อนยุบสมาคม มีผู้เสียหายกว่า 1 หมื่นราย มูลค่าความเสียหาย หลายสิบล้านบาท นายองอาจ ตันธนสิน เลขามูลนิธิฌาปนกิจ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปัญหาในพื้นที่บ้านบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มีปัญหาหลายเรื่อง แต่ละเรื่องเชื่อมโยงกับนักการเมืองที่ได้กระทำความผิด ข้าราชการบางคน ที่สงสัยจะเข้าข่ายร่วมกันกระทำความผิดในเรื่องต่าง ๆ บางปัญหามีการดำเนินคดี ฟ้องร้อยขึ้นโรงขึ้นศาล บางเรื่องคดียังค้างอยู่ที่ศาลหลายเรื่อง นายองอาจ กล่าวว่า ขอยกตัวอย่างเรื่องการบริหารงานของคณะกรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์บ่อสร้าง ที่มีอดีตกำนันคนหนึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบบริหารดูแลอยู่ มีสมาชิกจำนวนมากเป็นหมื่นราย มีทั้งคนในพื้นที่บ้านบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง เป็นส่วนมากแล้ว ยังมีสมาชิกจาก อ.สันป่าตอง อ.แม่ริมก็เป็นสมาชิกด้วย บริหารแล้วไม่ส่งรายงานงบดุลในแต่ละปี โดยจะต้องส่งรายงานดังกล่าวให้ ทม.ต้นเปา ในฐานะนายทะเบียนโดยตำแหน่ง เมื่อพบว่า มีความไม่ชอบมาพากลในการบริหารจัดการเรื่องเงิน ตนขอตรวจสอบ ซึ่งได้สอบถามไปที่ ทม.ต้นเปา ว่า สมาคมฌาปนกิจฯ ดังกล่าวได้ส่งรายงานงบดุลประจำปีหรือไม่ เพื่อต้องการทราบถึงการบริหารเงินมีรายรับรายจ่ายเท่าไหร่ในแต่ละปี […]

(มีคลิป)ร้อยเรื่องเมืองล้านนา ตอนที่ 2 คุณค่าอักษรล้านนา

“อักษรล้านนา” มรดกล้ำค่าทางอักษรศาสตร์ กุญแจสำคัญไขประตูสู่อดีต “…คำเมืองถ้าคนเมืองไม่พูด แล้วใครจะพูด หนังสือตัวเมือง ถ้าคนเมืองไม่เรียน ไม่เขียน ไม่อ่านแล้วใครจะเป็นคนทำ… ” — อาจารย์ เกริก อัครชิโนเรศ — ภูมิปัญญาชาวล้านนา อักษรแห่งมนต์ขลัง ที่อยู่มานานกว่า 700 ปี อักษรธรรมล้านนา หรือ อักษรธรรมเมือง คนเมืองจะเรียกว่า “ตั๋วเมือง” คือ ตัวหนังสือของคนเมือง เขียนเรื่องในพระพุทธศาสนาทั้งหมด และรวมไปถึงเรื่องพิธีกรรม ความเชื่อเรื่องโหราศาสตร์ เรื่องวรรณกรรมอีกด้วย  — อาจารย์ เกริก อัครชิโนเรศ นักวิชาการด้านล้านนาศึกษา — “ตั๋วเมือง” หรือ “ตัวเมือง” เป็นภาษาที่ใช้สื่อสารของชาวล้านนา ถือได้ว่าเป็นอักษรแห่งภาษาแม่ของชาวล้านนา  ใช้เป็นภาษาที่เขียนลงในหนังสือทางราชการของอาณาจักรล้านนา ในช่วงประมาณ 700 ปีที่ผ่านมา หลักฐานที่มีอักษรล้านนาปรากฏอยู่ มีทั้งบนศิลาจารึก พับสา (สมุดที่ทำขึ้นจากเปลือกของ ไม้สา เป็นเสมือนตำรา คู่มือของนักวิชาการพื้นบ้านล้านนา) และคัมภีร์ใบลาน ในอดีตอักษรล้านนา […]

ตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงาน ศอ.จอส.ดับไฟป่า ภาค 3

เรียน​ ผู้​บังคับ​บัญชา​ เพื่อ​กรุณา​ทราบ เมื่อ​ 28​ มี.ค.​ 67​ เวลา​ 08.00 น. พล.ต.​ ชายแดน​ กฤษณสุวรรณ​ ผบ.พล.ร.7​ พร้อม​ ผบช.​, ฝสธ.ฯ และคณะนายทหาร​ พล.ร.7​ ร่วมให้การต้อนรับ​และติดตาม พล.ท. ประสาน แสงศิริรักษ์ มทภ.3 /ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน ภาค 3 ตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงาน ศอ.จอส.ดับไฟป่า ภาค 3 และประชุมขับเคลื่อนบูรณาการการใช้กำลังจิตอาสาภาคประชาชนและจิตอาสา904 ในการสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 โดยมีส่วนราชการ หน.จอส.ภาคประชาชน จังหวัด และ หน.จิตอาสา904 จังหวัด และเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือเข้าร่วมประชุม ณ ศอ.จอส.ดับไฟป่า ภาค 3 อาคารยอดทัพ​ พล.ร.7 ต.ตอนแก้ว อ.แม่ริม จว.ช.ม. ▪️ต่อมาเมื่อเวลา​ 0900 ผบ.พล.ร.7 […]

บจก.อังกฤษตรางู (แอล.พี) มอบหน้ากากอนามัย N-95 1.2 หมื่นชิ้น ให้รพ.สวนดอก

ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ)นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. พร้อมด้วยรศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการ​โรงพยาบาล​มหาราช​นคร​เชียงใหม่ และ ภญ.เยาวภา ชัยเจริญวรรณ หัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ร่วมรับมอบหน้ากากอนามัย เรสคิ้ว N-95 ตรางู จำนวน 12,000 ชิ้น มูลค่ารวม 348,000 บาท จาก บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด ในวันที่ 28 มีนาคม 2567 ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารบุญสม มาร์ติน คณะแพทยศาสตร์ มช. เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และมอบในโอกาสจัดนิทรรศการบริการวิชาการสู่ชุมชนเนื่องในโอกาสครบรอบ 65 ปี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในหัวข้อ รับมือ รู้ทัน ป้องกัน PM 2.5 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30-31 มีนาคม 2567 ณ ชั้น […]

AIS อวยพรวันคล้ายวันเกิด ผอ.สราวุฒิ

AIS นำโดย นายพล หิรัญตระกูล ผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาดภาคเหนือตอนบน เข้าพบพร้อมมอบของขวัญของขวัญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดแก่ นาย สราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ผู้อำนวยการเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567

ให้การต้อนรับ ผศ.นพ.มนศักดิ์ ชูโชติรส รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช พร้อมคณะ

รศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการ​โรงพยาบาล​มหาราช​นคร​เชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมให้การต้อนรับ ผศ.นพ.มนศักดิ์ ชูโชติรส รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมคณะ ในโอกาสศึกษาดูงานเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการทำงานและประสบการณ์ในการดำเนินงานของฝ่ายเภสัชกรรม และงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ในระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน ชั้น 1 อาคารบุญสม มาร์ติน คณะแพทยศาสตร์ มช. ติดตามผ่าน Facebook : https://cmu.to/2YPB8 ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กรงานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ม.อ. ร่วมกับ IPF ส่งท้ายเวทีปาฐกถาพิเศษ

ม.อ. ร่วมกับ IPF ส่งท้ายเวทีปาฐกถาพิเศษ โดยผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์ ภายใต้กิจกรรม JAPAN-ASEAN BRIDGES Event Series มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ International Peace Foundation (IPF) และการสนับสนุนของ บริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด โรงแรมดุสิตธานี แอนด์รีสอร์ท ธนาคารกสิกรไทย และ บีเอ็มดับเบิลยู เปิดปาฐกถาพิเศษโดยผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์ Prof. Randy W.Schekman ในหัวข้อ The role of basic science in biotechnology ภายใต้กิจกรรม JAPAN-ASEAN BRIDGES Event Series ในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ญี่ปุ่น-อาเซียน และในวาระครบรอบ 55 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในปี 2566 โดย […]

ปัจฉิม​นิเทศ​นักศึกษา​ฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​ครู​

วันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ดร.ชวินทร์ณวัฒน์ ณ ลำพูน ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ พร้อมด้วย​นางพรฤทัย มณีวรรณ รอง​ผู้​อำนวยการ​โรงเรียน ​และคณะครูโรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ร่วมพิธีปัจฉิมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ณ ห้องบูรณาการเรียนรวม(โสตทัศนศึกษา 2) โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ตำบลน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

แถลงข่าว จัด”มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47″ วันที่ 4 เม.ย.

ศูนย์การค้า เมญ่า เปิดแถลงข่าว จัด”มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47″ จัดวันที่ 4 เม.ย.นี้ ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ บริษัทสิงห์พัฒน์ 2561 แถลงข่าวโชว์การลาบหมูโชว์ ชาวต่างชาติสนใจ ทั้งชาวยุโรปและชาวเกาหลี ทั้งชายและหญิงมาร่วมโชว์ลาบเนื้อหมู และยังลองชิม ชมว่าอร่อย แต่เผ็ด เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 27 มี.ค.67 ที่ลานกิจกรรม ชั้น 4 ศูนย์การค้า เมญ่า เชียงใหม่ไลฟ์สไตล์ ชอปปิ้งเซ็นเตอร์ นายอัครวิทย์ ระบิน ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ นายไกรลาศ ปสุวัฒนกุล ประธานจัดงานมหกรรมลาบเมือง พร้อม นายศรายุทธ ทองร่มโพธิ์ ผู้บริหาร ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ และนายขจรศักดิ์ อัครมั่งคั่ง ผู้บริหาร บริษัทสิงห์พัฒน์ 2561 […]

เปิดโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า

รองนายกสันผีเสื้อเป็นประธานเปิดโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า นายภาวิต บุญชละ รองนายกเทศมนตรีตำบลสันผีเสื้อ เป็นประธานเปิดโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า กิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาปศุสัตว์ ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ โดยได้รับเกียรติจาก นายคมป่าน บัวไพจิตร ปศุสัตว์อำเภอเมืองเชียงใหม่ และ สพ.ญ. วันวิสาข์ ศรีสวัสดิ์ นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ จากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นวิทยากรให้ความรู้ในการอบรมในครั้งนี้

ลงนาม MOU เพื่อสร้างความร่วมมือ ทางการศึกษา ในระบบการเรียนแบบทวิภาคี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา นำโดย นางสาววิไลรัตน์ เกียรติไชยากร ผู้จัดการวิทยาลัย และ นางสุพรรณี หมุดคำ หัวหน้าสาขาธุรกิจค้าปลีก เข้าลงนามความร่วมมือด้านการศึกษา กับ ซีพีแอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) / makro เพื่อสร้างความร่วมมือ ทางการศึกษา ในระบบการเรียนแบบทวิภาคี ระดับ ระดับ ปวส. เรียนและทำงาน มีรายได้ระหว่างเรียน โดยมีวิทยาลัยในความร่วมมือ 12 แห่ง ทั่วประเทศ ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

ร่วมประชุมชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนโครงการเสริมสร้างคุณธรรมฯ

ร่วมประชุมชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ มอบหมายให้ ดร.ปริศนา วรรณารักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ และดร.วราภรณ์ อนุวรรัตน์ ศึกษานิเทศก์ เข้าร่วมประชุมชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ระหว่างวันที่ 28 – 30 มีนาคม 2567 โดยเชิญผู้แทนเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนสุจริต และขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า กรุงเทพมหานคร

ทม.แม่เหียะ มอบวุฒิบัตร บัณฑิตน้อย รร.อนุบาลเทศบาลเมืองแม่เหียะ

ทม.แม่เหียะ มอบวุฒิบัตร บัณฑิตน้อย โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองแม่เหียะ สร้างอนาคตทางการศึกษาให้เด็ก ๆ วันที่ 28 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุม 80 พรรษา รวมใจ เทศบาลเมืองแม่เหียะ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู ผู้ปกครอง ร่วมโครงการวันวิชาการสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 พร้อมพิธีมอบวุฒิบัตร บัณฑิตน้อย ชั้นอนุบาล 3 จำนวน 54 คน ของโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองแม่เหียะ โดยมีพัฒนาการตามวัยครบทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์- จิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา และจัดพิธีผูกข้อมืออวยพรให้กับเด็กๆ ที่สำเร็จการศึกษา ทั้งนี้เทศบาลเมืองแม่เหียะ ได้จัดกิจกรรมพิธีมอบใบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นอนุบาลขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ปกครอง เล็งเห็นถึงความสำคัญทางการศึกษาของบุตร หลาน รวมถึง ส่งเสริม ปลูกฝัง ด้านคุณธรรม […]

ขอแสดงความยินดีกับผู้นำท้องถิ่นดีเด่นแห่งปี ประจำปี พ.ศ. 2567

ขอแสดงความยินดีกับ นายกวีระ ยิ่งรักเพ็ญจันทร์ นายก อบต.บ้านจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ ในโอกาสที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณ ผู้นำท้องถิ่นดีเด่นแห่งปี ประจำปี พ.ศ. 2567 จากโครงการ 1 ล้านกล้าความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน โดยมี ฯพณฯ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ หอประชุมกองทัพอากาศ กรุงเทพฯ

ผู้ว่าฯ เซมเบ้ ควง CGM48 ชวนแอ่วปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567

ผู้ว่าฯ เซมเบ้ ควง CGM48 ชวนแอ่วปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567 ! ฮู้กำเมือง แต่งตัวพื้นเมือง แต่งกางเกงลายช้างสนับสนุน Soft Power 28 มี.ค. 2567 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร – ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยสมาชิก CGM48 กลุ่มไอดอลหญิงของประเทศไทย โดยเป็นวงน้องสาวของบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต และเป็นวงน้องสาวต่างประเทศลำดับที่ 7 ของกลุ่มไอดอลญี่ปุ่นเอเคบีโฟร์ตีเอต ภายใต้แนวคิดร่วมกันคือ “ไอดอลที่คุณสามารถไปพบได้” (idols you can meet) ร่วมเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ร่วมถึงประชาชนทั่วไป ร่วมเดินทางท่องเที่ยว “ปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่” หรือเทศกาลสงกรานต์ในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งถือว่าเป็นเทศกาลสำคัญของเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ และขลังด้วยกลิ่นไอวัฒนธรรมล้านนา ผสานด้วยวัฒนธรรม ประเพณีที่ปฏิบัติสืบต่อกันนับร้อยปี ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มีการสวมเสื้อม่อฮ่อมสีน้ำเงินและกางเกงลายช้าง จาก อ.ดอยสะเก็ด เพื่อสะท้อนถึงเอกลักษณ์ของ Soft Power ประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของลวดลายทางวัฒนธรรมที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของผู้คนผ่านเครื่องแต่งกาย “เชียงใหม่เรามีการรณรงค์การใส่เสื้อเมืองล้านนามาช้านาน และยังมีผลิตภัณฑ์ของเชียงใหม่ที่คนทั่วโลกรู้จักกัน อย่างกางเกงช้าง ซึ่งต้นตำหรับเดิมอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของเชียงใหม่มีการผลิตออกมาในหลายรูปแบบ […]

1 2 3 1,690