ชายปริศนา แขวนคอลาโลกในสุสานบ้านบ่อแสง

แตกตื่นทั้งป่าช้า! หลังจะนำศพทำพิธีเผา แต่กลับไปเจอกับอีกศพที่หลังห้องเก็บของ คาดเป็นพระธุดงค์แขวนคอลาโลก

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 3 ก.ค. 65 ร.ต.อ.นิยม มะโนสมบัติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตจากการแขวนคอ ที่ป่าสุสานบ้านบ่อแสง ม.2 ต.แม่ต๋ำ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์ รพ.พญาเม็งราย และหน่วยกู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ

ที่เกิดเหตุเป็นป่าสุสานที่ใช้ร่วมกันหลายหมู่บ้าน ที่ด้านหลังอาคารที่ใช้สำหรับเป็นที่เก็บของ พบศพเป็นชายไม่สวมเสื้อผ้า ร่างกายบวมอืด มีหนอนไต่ตามตัวศพ ส่งกลิ่นเหม็น มีเชือกไนล่อนมัดคอ และมีเก้าอี้พลาสติกสีแดงที่ช้อนกันหลายชั้นล้มอยู่ติดกับศพ จากการตรวจสอบเบืัองต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 วัน และที่ในห้องเก็บของมีจีวรและย่ามซึ่งคาดว่าจะเป็นของผู้เสียชีวิตวางไว้อยู่ เมื่อตรวจสอบข้างในย่ามมีเงินอยู่ในจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบใบสุทธิหรือเอกสารทางราชการในย่ามดังกล่าว จึงยังไม่สามารถระบุตัวผู้เสียชีวิตได้ กู้ภัยช่วยห่อศพและนำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด และติดตามหาญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า วันนี้เป็นวันฌาปณกิจศพของนายตาล สุทธะ ชาวบ้านสันมะปิน ม.7 ต.แม่ต๋ำ ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคชรา ขณะที่พระกำลังประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลาหลังถัดจากห้องเก็บของ ได้มีขาวบ้านเดินไปที่ด้านหลังห้องเก็บของ ก็พบเข้ากับศพดังกล่าว จึงไปบอกผู้นำและผู้อยู่ในงานพิธีเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่จำได้ว่าเคยมีพระธุดงค์ได้มาบิณฑบาตรในหมู่บ้าน และอาศัยหลับนอนภายในป่าสุสานบ้านบ่อแสง เคยมีคนได้พูดคุยกับพระรูปดังกล่าว โดยพระสนทนาด้วสภาษาไทยกลาง บอกว่ามาจาก จ.น่าน แต่ไม่มีคนพบเห็นมาหลายวัน จึงคิดว่าออกจากพื้นที่ไปแล้ว จนกระทั่งมาพบเจอศพดังกล่าว หากมีวัดไดหรือญาติที่สงสัยว่าจะเป็นคนรู้จัก สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ หรือ สภ.พญาเม็งราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น