ปภ.รายงานวาตภัยรวม 14 จว. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้ (21 มิ.ย. 65) เวลา 09.45 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานจากสถานการณ์มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีนตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น โดยมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง

โดยในระหว่างวันที่ 17 – 21 มิถุนายน 2565 ได้เกิดวาตภัยในพื้นที่รวม 14 จังหวัด ได้แก่ พะเยา สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ สมุทรสาคร ชัยนาท อำนาจเจริญ นครราชสีมา ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บุรีรัมย์ ตรัง และนครศรีธรรมราช รวม 27 อำเภอ 52 ตำบล 100 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 249 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.65 เวลา 16.00 น.) ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เกิดวาตภัยในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 1 หลัง ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดที่ประสบภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จัดเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบฯ แล้ว

ท้ายนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือ และรับข้อมูลแจ้งเตือนภัยได้ทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT”

ร่วมแสดงความคิดเห็น