ทางหลวงถูกตัดขาด หลังฝนตกหนักวัดได้กว่า 90 มม.

เตือนประชาชน สะพานข้ามแม่น้ำแม่สะมาด ทางหลวงหมายเลข 108 แม่ฮ่องสอน – ขุนยวม บริเวณบ้านผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ถูกตัดขาด รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ นอกจากนั้นจากฝนที่ตกหนักวัดปริมาณได้ถึง 92.4 มิลลิเมตร ส่งผลให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณรอบ ๆ ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 04.00 น.นายเรืองฤทธิ์ ผลดี ปภ.แม่ฮ่องสอน ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนว่า ขณะนี้น้ำแม่สะมาดท่วมถนน 108 ทำให้บริเวณสะพานข้ามแม่สะมาด – บ้านผาบ่องเหนือ ต.ผ่าบ่อง อ.เมือง ถูกตัดขาด รถไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่บ้านห้วยโป่ง มีต้นสนขนาดใหญ่หักโค่นล้มขวางทางหลวง 108 บริเวณก่อนถึง บ.ห้วยโป่งกานเล็กน้อย การจราจรติดขัด โดยขณะนี้ทาง ปภ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งเข้าไปแก้ไขปัญหาเป็นการเร่งด่วนแล้ว ในส่วนของผู้ที่จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ขอแนะนำให้ใช้เส้นทาง ทางหลวง 1095 สายแม่ฮ่องสอน – ปาย ที่ยังสามารถใช้การได้

นายสุนทร กันทมาลา นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ สถานีอุตุนิยมวิทยาแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ของวันที่ 30 มิ.ย. ถึงเวลา 04.00 น.วันที่ 1 ก.ค. 65 เกิดฝนตกหนักและต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้ 92.4 มม.ซึ่งถือว่าเป็นฝนตกหนักทางวิชาการ และส่งผลกระทบต่อประชาชน จากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ตัวเมือง และในเขต อ.เมืองโดยรอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น