น้ำทะลักท่วม อ.เชียงคำและภูซาง จ.พะเยา

ฝนตกต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วม อ.เชียงคำและภูซาง จ.พะเยา หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

วันที่ 3 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.เชียงคำ และ อ.ภูซาง จ.พะเยา โดยเฉพาะในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 3 ก.ค. เวลาประมาณ 24.00 -03.00 น. ที่ฝนตกหนักและนาน ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงล้นตลิ่ง ไหลท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ของทั้ง 2 อำเภอ

ที่อำเภอเชียงคำ พ.ท.นพดล โตแทนสมบัติ ผบ.ร.17 พัน 4 มทบ.34 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารในสังกัดลงพื้นที่ เข้าช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่บ้านปัว หมู่ที่ 4 และบ้านบุญยืน หมู่ที่ 7 ต.เจดีย์คำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ที่เสี่ยงจากเหตุอุทุกภัย ในขั้นต้นได้ทำการช่วยเหลือยกของที่จำเป็นไว้ในที่สูง สถานการณ์อยู่ในสภาวะทรงตัว ถนนสามารถสัญจรไปมาได้ และยังไม่มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ทางหน่วยจะเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ต่อไป

ส่วนพื้นที่ อ.ภูซาง มีฝนตกหนักเกือบทุกตำบล โดยเฉพาะ ต.ป่าสัก ต.ทุ่งกล้วย และ ต.ภูซาง เป็นเหตุให้น้ำล้นตลิ่ง น้ำไหลหลาก ท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนราษฎรบางพื้นที่ ซึ่งอำเภอโดยฝ่ายความมั่นคงอำเภอภูซาง กองร้อยอส.อ.ภูซาง ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ได้เข้าพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ความเสียหายโดยรวมอยู่ระหว่างการสำรวจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น