เชียงใหม่ฟ้ารั่ว! ฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมขัง

เชียงใหม่ฟ้ารั่ว!!! ฝนตกอย่างหนักกว่า 2 ชั่วโมง ทำหลายจุดเกิดน้ำท่วมขัง รถสัญจรลำบาก

ช่วงค่ำวันนี้ (6 ส.ค.65) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ในตัวเมื่องเชียงใหม่ ได้เกิดฟ้าร้องและฝนตกหนักนานติดต่อกันกว่า 2 ชั่วโมง จนทำให้ถนนหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่เป็นถนนสายสำคัญในการสัญจรไปมาของประชาชนเกิดน้ำท่วมขังหลายแห่ง ส่งผลทำให้การจราจรและการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมา ที่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักได้ทำให้มีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย จากการระบายน้ำไม่ทัน จนทำให้เกิดน้ำท่วมเออบนพื้นถนน ซึ่งมีรายงานว่า ที่บริเวณถนนด้านหน้าสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักหน่วงทำให้เกิดมีน้ำท่วมขังบนพื้นถนน ส่งผลทำให้รถที่สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว ต้องชะลอความเร็วและใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรบริเวณถนนสายดังกล่าว ซึ่งมีรายงานว่าขณะนี้หลังจากที่ฝนเริ่มตกน้อยลง ทำให้บริเวณดังกล่าวปริมาณน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว

ขณะที่บริเวณทางแยกแม่กวง มีรายงานว่าปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันนั้นได้ทำให้ที่บริเวณดังกล่าวเกิดน้ำท่วมขังอย่างหนัก โดยรถยนต์ที่สัญจรผ่านทางเส้นดังกล่าวถูกน้ำท่วมขังสูงเกือบครึ่งคัน ขณะที่รถเล็กอย่างรถจักรยานยนต์นั้นสัญจนค่อนข้างลำบากมาก และส่งผลทำใหัต้องชะลอความเร็วในการขับผ่านจุดดังกล่าวจนทำให้เกิดประมาณรถสะสม และการจราจรติดขัดในขณะนี้

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่าในหลายจุดทั่วเมืองเชียงใหม่ หลังเกิดฝนตกหนักยังส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบและรายงานสถานการณ์ พร้อมทั้งดำเนินการแก้ไขจนกว่าจะกลับสู่สภาวะปกติในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น