(มีคลิป) ไฟไหม้ร้านอาหารปักษ์ใต้ หน้า ม.ราชภัฎ

ไฟไหม้ร้านอาหารปักษ์ใต้ หน้า ม.ราชภัฎ คนงานก่อสร้างช่วยนำถังเคมีดับเพลิงระงับเหตุเบื้องต้น รอรถดับเพลิงเข้าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ก่อนจะลุกลาม

ช่วงเวลาเที่ยง​ วันที่ 13 ส.ค.65 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟลุกไหม้และกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากในร้านขายอาหารปักษ์ใต้ เยื้องประตูทางเข้า มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในพื้นที่ เข้าตรวจสอบ

โดยเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ประจำตู้ยาม ม.ราชภัฎลำปาง และคนงานวางท่อระบายน้ำได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิง 3 ถัง เข้าไปฉีดไฟที่ลุกไหม้ควบคุมไว้ได้ในเบื้องต้น จากนั้นรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์จำนวน 3 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้มาถึงและเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้จนมอดลง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นจุดเกิดเหตุเป็นห้องพระ และห้องเก็บของหลากหลายชนิด ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด

จากการสอบถามเจ้าของบ้านว่า หน้าร้านได้เปิดเป็นร้านขายอาหารปักษ์ใต้ และรับดูดวงด้วย ซึ่งห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องพระ ห้องสวดมนต์ และมีของใช้บางส่วน พื้นห้องจะปูพรมด้วย แต่ไม่มีการจุดธูปเทียนไว้แต่อย่างใด เพราะทุกคนมาขายของหน้าร้าน ส่วนตนเองกำลังสอนการบ้านลูกอยู่ ขณะนั้นได้กลิ่นควันและลูกสังเกตเห็นไฟลุกไหม้ด้านหลังร้าน รวมทั้งเพื่อนบ้านได้ตะโกนบอก จึงรีบขอความช่วยเหลือ พยามยามนำถังเคมีมาฉีดดับเพลิง ซึ่งทางตำรวจสายตรวจ และคนงานที่กำลังวางท่อระบายน้ำต่างเข้ามาช่วยฉีดสกัดไฟไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ โชคดีที่ไม่เกิดไฟไหม้ลุกลามออกไป เพราะรอบข้างเป็นย่านชุมชน

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไรแน่ แต่สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรแล้วสะเก็ดไฟตกลงไปที่พื้นพรมจนเกิดการลุกไหม้ขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น