เชิญประชุมรับฟังความคิดเห็นประชาชน “การจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ จ.เชียงใหม่” ครั้งที่ 2

โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอาคารชุดพักอาศัยของกรมธนารักษ์ ซึ่งมอบหมายให้บริษัท เชียงใหม่รายวัน จำกัด เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาโครงการ โดยมีมหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นที่ปรึกษา ในการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยมีขั้นตอนดังนี้

(1) รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดของโครงการ เช่น ที่ตั้งโครงการ รูปแบบอาคาร ระบบสาธารณูปโภคภายในโครงการทั้งหมด กฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการบริหารโครงการทั้งในช่วงก่อสร้าง และเปิดดำเนินการให้คนเข้าพักอาศัย

(2) สำรวจและรวบรวมข้อมูลสภาพแวดล้อม ลักษณะชุมชน ในพื้นที่ระยะห่างจากโครงการอย่างน้อย 1.5 กิโลเมตร ครบทุกด้าน ได้แก่ ด้านกายภาพ ชีวภาพ คุณค่าการใช้ประโยชน์ของมนุษย์ และคุณค่าต่อคุณภาพชีวิต

(3) จัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากหลากหลายรูปแบบ เช่น สัมภาษณ์เชิงลึกรายบุคคล การประชุมกลุ่มย่อย การสัมภาษณ์โดยใช้แบบสอบถาม การจัดประชุมใหญ่รับฟังความคิดเห็นของประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 1 ในวันที่ วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 เวลา 13.00-16.30 น. ที่ผ่านมา เป็นต้น

(4) ประเมินผลกระทบทางด้านบวกและลบ ที่โครงการอาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่โดยรอบ และข้อจำกัดของพื้นที่โดยรอบที่อาจส่งผลกระทบต่อการพัฒนาของโครงการ จากนั้นนำมาปรับปรุงโครงการ ให้เกิดประโยชน์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่โดยรอบ หรือลดผลกระทบให้น้อยที่สุด โดยคำนึงกรอบการดำเนินการตามที่กฎหมายที่เกี่ยวข้องกำหนดไว้ รวมถึงความคิดเห็นของประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย

(5) กำหนดมาตรการป้องกันและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมาตรการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม และเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ ซึ่งจะเป็นข้อกำหนดที่โครงการต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัด ทั้งในช่วงระหว่างการก่อสร้างและช่วงเปิดให้ประชาชนเข้าพักอาศัยตลอดอายุของโครงการ ซึ่งจะช่วยให้โครงการเกิดประโยชน์สูงสุด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่โดยรอบ

ดังนั้น มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมกับ บริษัท เชียงใหม่รายวัน จำกัด จะจัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน “การจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ จังหวัดเชียงใหม่” ครั้งที่ 1 ในวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.30-17.00 น. และเพื่อให้เกิดความปลอดภัย และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงจัดการประชุม 2 ระบบ โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมประชุม ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และเข้าร่วมประชุมระบบออนไลน์ โดยใช้แอปพลิเคชั่นซูม (Zoom) ตามลิ้งค์ หมายเลห้องประชุม (ID ZOOM) และ QR code ที่ได้ให้ไว้ได้

ท่านที่สนใจเข้าร่วมการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่หน่วยวิจัยและพัฒนาบูรณาการเกษตรและสิ่งแวดล้อม คณะเกษตรศาสตร์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยนเรศวร โทรศัพท์-โทรสาร 0-5596-2822 หรือติดต่อคุณศุภรดา สุทธารักษ์ โทร. 09 4609 2798

 เข้าร่วมประชุมได้ทาง Zoom

ลิ้งค์เข้าห้องประชุม

https://us02web.zoom.us/j/81103855279?pwd=UXZZSGx1Q01Mc0s2cklGVk13Qld5UT09x1Q01Mc0s2cklGVk13Qld5UT09

หมายเลขห้องประชุม

Meeting ID: 811 0385 5279

Passcode: 123

QR code ห้องประชุม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น