เรื่องดีๆที่อยากชื่นชม จนท. ที่ทำหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวในอุทยานฯแม่จริม​ จ.น่าน

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 9 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว คือ น.ส.ปณิชา สมมิตร อยู่บ้านเลขที่​ 159/87 หมู่ 6 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน เจ้าตัวบอกว่าขณะเดินเที่ยวชมธรรมชาติ และถ่ายภาพบริเวณบนสะพานสลิง ได้ทำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน หลุดร่วงจากกระเป๋ากางเกงร่วงหล่นลงในน้ำบริเวณใต้สะพานสลิง ซึ่งบริเวณนั้นน้ำลึกประมาณ 2 เมตร

นายธันวา ม่วงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่จริม จึงรายงานให้ นายชิดชนก​ สุขมงคล​ ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 13 นายปัญญา​ เนื่องจากจ้อย​ ผู้อำนวยการ ส่วนอุทยานแห่งชาติ ได้รับทราบ และมอบหมายให้ นายณภัทร ไชยจริม หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป พร้อมด้วย นายละมวน ผ่องใส และนายประศาสตร์ ประสงค์ศักดิ์ศรี เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เมื่อถึงจุดที่โทรศัพท์มือถือร่วงหล่น พบว่าบริเวณดังกล่าวกระแสน้ำไหลมากพอสมควร จึงประเมินสถานการณ์ และวางแผนการดำน้ำอย่างรอบคอบ เพื่อลงไปเก็บโทรศัพท์มือถือ โดยได้คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด จึงให้ นายประศาสตร์ ประสงค์ศักดิ์ศรี เป็นผู้ดำน้ำลงไปเก็บโทรศัพท์มือถือ โดยผูกเชือกติดไว้กับตัวบริเวณเอวและให้ นายละมวล ผ่องใส จับปลายเชือกอีกด้านไว้ จนสามารถดำน้ำลงไปเก็บโทรศัพท์มือถือมือถือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย​ พร้อมนำส่งคืนให้กับ น.ส.ปณิชา สมมิตร เป็นที่เรียบร้อย​

นายชิดชนก​ สุขมงคล​ ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 13 เปิดเผยว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการในกรณีเช่นนี้ เป็นการทำไปด้วยความรู้สึกถึงใจเขาใจเรา ที่มีต่อทรัพย์สินสิ่งของตน​ ซึ่งต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกนาย มาในโอกาสนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น