นวดแผนไทย อันดับ 1

ผลสำรวจของ “วีซ่า” ประเทศไทย ติดอันดับ 4 จุดหมายการท่องเที่ยวที่ต่างชาติ “อยากมา” มากที่สุดในโลก กิจกรรมพวกเขาสนใจมากที่สุด คือ นวดแผนไทย และ การกินอาหารไทย

ผลสำรวจของ “วีซ่า” เผยไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่นักเดินทางต่างชาติ (international tourists) อยากมามากที่สุดเป็นอันดับที่ 4 รองจากสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และอินเดีย ซึ่งครองอันดับ 1-2-3 ตามลำดับ

ผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลก ที่มีชื่อว่า Visa Global Travel Intentions Study ฉบับล่าสุดที่จัดทำโดย “วีซ่า” เผยแพร่วานนี้ (5 พ.ค.) ชี้ว่า นักท่องเที่ยวทั่วโลก เลือก “ประเทศไทย” เป็น จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว ที่พวกเขาอยากมามากที่สุดเป็นอันดับ 4 รองจากสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และอินเดีย ตามลำดับ โดยจังหวัดหรือเมืองยอดนิยมในไทยที่ชาวเน็ตค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวผ่านระบบออนไลน์มากที่สุดคือ กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และหัวหิน

ขณะที่กิจกรรมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในเมืองไทยที่พวกเขาสนใจมากที่สุด คือ นวดแผนไทย และ การกินอาหารไทย

กิจกรรมที่พวกเขาสนใจมากที่สุด คือ นวดแผนไทย และ การกินอาหารไทย

กิจกรรมที่พวกเขาสนใจมากที่สุด คือ นวดแผนไทย และ การกินอาหารไทย

“วีซ่า” ซึ่งเป็นผู้นำด้านการให้บริการชำระเงินระดับโลก เปิดเผยว่า ผลการสำรวจครั้งนี้เป็นข่าวดีสำหรับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่ควรต้องเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่กำลังจะกลับเข้ามาสู่ประเทศไทยหลังการเปิดประเทศอีกครั้ง

ผลการสำรวจพบว่า แรงจูงใจของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาประเทศไทย คือ

30% ต้องการเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ

25% ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายและผ่อนคลาย

18% ต้องการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและทำกิจกรรมกลางแจ้ง

นักเดินทางต่างชาติเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวที่พวกเขาอยากมา "มากที่สุด" เป็นอันดับที่4

นักเดินทางต่างชาติเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวที่พวกเขาอยากมา “มากที่สุด” เป็นอันดับที่4

ซีรีน เกย์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลก การเปิดประเทศอีกครั้งและนักเดินทางต่างชาติที่เริ่มกลับเข้ามา เป็นสัญญาณเชิงบวกที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยหลังยุคโควิด

ภาคธุรกิจในประเทศไทยควรพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวและสามารถ ตอบโจทย์ความต้องการใหม่ๆ ที่เปลี่ยนไปของพวกเขาในยุคหลังการระบาดของโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัย หรือการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล หรือการชำระเงินแบบไร้สัมผัส (contactless payment) สิ่งเหล่านี้ถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ และผลักดันให้ธุรกิจสามารถเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

“เราหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการเล็กใหญ่ และภาคธุรกิจในประเทศไทยให้เตรียมพร้อมสำหรับการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยว วีซ่ายังคงเดินหน้าให้การสนับสนุนองค์กรหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน หัวเมืองต่างๆ และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทั้งหลายผ่านการนำเสนอโซลูชันการชำระเงินรูปแบบดิจิทัล และข้อมูลเชิงลึกซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เราหวังว่าความร่วมมือของเรากับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ จะเป็นอีกหนึ่งแรกผลักดันให้ประเทศไทยฟื้นตัว และกลับคืนสู่ศักยภาพอย่างเต็มที่ได้อีกครั้ง” ซีรีนกล่าว

ก่อนหน้านี้ การศึกษาล่าสุดของสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association’s: PATA) พบว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยกำลังส่งสัญญาณฟื้นตัว โดยคาดว่าจำนวนของนักท่องเที่ยวจะแตะถึง 46.96 ล้านคนภายในสิ้นปีพ.ศ.2567 นอกจากนี้ มาตรการผ่อนคลายสำหรับการเดินทางเข้าประเทศตลอดทั้งปี จะอำนวยความสะดวก และส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติอยากกลับมาเยือนประเทศไทยมากขึ้น

ขอบคุณ ฐานเศรษฐกิจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น