AIS eSport เกมโปเกมอน ครั้งแรกในไทย

AIS eSport – เกมโปเกมอน เปิดสังเวียนยิมลีดเดอร์กับการแข่งขัน Pokémon Unite ครั้งแรกในไทย

AIS eSport – เกมโปเกมอน เปิดสังเวียนยิมลีดเดอร์กับการแข่งขัน Pokémon Unite ครั้งแรกในไทย ชวนสาวกโปเกมอนเทรนเนอร์รวมทีม ปล่อยพลัง ประชันความแข็งแกร่งในเวที “AIS 5G eSports Open Thailand 2022” Pokémon Unite

21 กรกฎาคม 2565: AIS eSports สร้างปรากฎการณ์ในวงการอีสปอร์ตเมืองไทยอีกครั้งกับการแข่งขันเกม Pokémon Unite ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยการจับมือกับบริษัท โปเกมอน จำกัด (The Pokémon Company) เพื่อฉลองครบรอบ 1 ปีสำหรับการคิกออฟเกมดังกล่าวในตลาดเกม เปิดเวที AIS 5G eSports Open Thailand 2022 : Pokémon Unite ตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ที่ชื่นชอบตัวละครสุดน่ารักอย่างโปเกมอนที่นำทีมโดย Pikachu (พิคาจู), Cinderace (เอสเบิร์น) , Venusaur (ฟุชิงิบานะ) , Charizard (ลิซาร์ดอน) , Snorlax (คาบิกอน) และผองเพื่อนโปเกมอนอีกมากมาย ซึ่งตัวเกมเป็นแนว MOBA แนวใหม่ ที่ไม่ใช่สู้เพื่อทำลายป้อมฝั่งตรงข้าม แต่เน้นทีมเวิร์คในการวางแผนโจมตี รวมถึงเก็บ Aeos energy มาสะสม เพื่อดังก์ป้อมเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด ภายในเวลา 10 นาที ที่มีลักษณะการเล่นแบบแบ่งทีมทีมละ 5 คนและเน้นการวางแผนอย่างแยบยล อย่าง Pokémon Unite หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง บริษัท โปเกมอน ได้ปล่อยเกม Pokémon Go ออกไป ซึ่งได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลามมีแฟนๆ เข้ามาร่วมผจญภัยค้นหาในโลกโปเกมอนบนหน้าจอมือถืออย่างมากมาย สำหรับการแข่งขันเกม Pokémon Unite ในครั้งนี้ เปิดรับสมัครเหล่าเกมเมอร์ทุกช่วงอายุเข้าร่วมการแข่งขันในรูปแบบทีม พร้อมชวนเหล่าสาวกโปเกมอนเทรนเนอร์รวมทีมเข้าร่วมการแข่งขันชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงกว่า 600,000 บาท

​นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า “วันนี้ AIS eSports ได้ร่วมมือกับทาง The Pokémon Company จากประเทศญี่ปุ่นจัดกิจกรรม AIS 5G eSports Open Thailand 2022 : Pokémon Unite หรือการแข่งขันเกม Pokémon Unite ที่จัดขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย เพื่อให้เหล่าสาวกโปเกมอนได้มีเวทีโชว์ศักยภาพและร่วมกันปั้นเกมเมอร์หน้าใหม่ให้กับวงการอีสปอร์ตไทย โดยเกมดังกล่าวในไทยขณะนี้มีเหล่าสาวกโปเกมอนโหลดและเล่นแล้วกว่า 1 ล้านไอดี ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์การเล่นเกมบนมือถือในรูปแบบ MOBA (multiplayer online battle arena) หรือเกมประเภทวางแผนเรียลไทม์กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในประเทศไทย ผนวกกับความตั้งใจในการพัฒนาต่อยอดอีสปอร์ต อีโคซิสเต็ม ของไทย รวมทั้งการเป็นจุดเชื่อมสำคัญในการสร้างคอมมูนิตี้ให้กับกลุ่มเกมเมอร์ได้มีพื้นที่ในการฝึกฝนทักษะเพิ่มขีดความสามารถ เราจึงผสานความร่วมมือให้เกิดการแข่งขันในครั้งนี้อย่างเป็นทางการและถือเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตในเกม Pokémon Unite ที่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกในไทย”

​สำหรับเกม Pokémon Unite พัฒนาขึ้นจากบริษัท โปเกมอน จำกัด (The Pokémon Company) ของประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นเกม MOBA (multiplayer online battle arena) หรือเกมประเภทวางแผนเรียลไทม์ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมียอดดาวน์โหลดเกมแล้วกว่า 1 ล้านครั้งในประเทศไทย ซึ่งในวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 นี้ เป็นวันเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปี ของเกม Pokémon Unite
ทำให้การแข่งขัน “AIS 5G eSports Open Thailand 2022 : Pokémon Unite” ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ Esports Pokémon Unite ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะเปิดรับสมัครเหล่าเกมเมอร์ที่มีอายุตั้งแต่ 15 – 35 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน จัดแข่งในรูปแบบทีมทีมละ 5 คน สมัครเข้าร่วมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงกว่า 600,000 บาท รวมทั้งได้รับสิทธิพิเศษต่างๆจาก Item Code และของรางวัล Premium มากมาย จาก The Pokémon Company นอกจากนี้เพื่อสนับสนุนเหล่าเกมเมอร์เครือข่ายผู้ใช้ AIS สามารถใช้สมัครหรือใช้งานแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตเกม Maomao Game Package ที่สามารถเล่นเกม Pokémon UNITE บนมือถือได้โดยไม่เสียอินเตอร์เน็ตอีกด้วย
เหล่าเกมเมอร์สาวกโปเกมอนที่สนใจสามารถสมัครได้แล้วผ่านทาง https://bit.ly/3PkbM5Y หรือช่องทาง Facebook AIS eSports Tournament เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 10 กันยายน 2565 โดยจะเริ่มจัดการแข่งขันตั้งแต่ 16 กันยายน 2565

​“การจัดการแข่งขันเกม Pokémon Unite ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำได้เป็นอย่างดีว่าวันนี้ AIS eSports เรามุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาอีสปอร์ต อีโคซิสเต็ม ของไทย ซึ่งการมองเห็นโอกาสในเกมดังกล่าว นอกจากมิติของผู้เล่นที่เพิ่มมากขึ้น ในอนาคต Pokémon Unite อาจถูกบรรจุให้มีการแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์ระดับสากล ซึ่งเมื่อถึงวันนั้น ประเทศไทยจะพร้อมต่อการส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเราเชื่อมั่นว่าการแข่งขันนี้จะเป็นการเริ่มนับหนึ่งที่ดีและเหมาะสมให้กับวงการอีสปอร์ตไทยในอนาคตต่อไป ฉะนั้นแล้วเป้าหมายของเราในการทำงานเพื่อยกระดับและสร้างคอมมูนิตี้อีสปอร์ตไทยให้เติบโตขึ้นในอนาคตยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างต่อเนื่องสอดรับกับการเติบโตของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตและเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ” นางสาวรุ่งทิพย์ กล่าว ทิ้งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น