“สังคมดาว ข่าว 25 น.”  วันที่ 2 พฤศจิกายน  2563

ผ่านไปอีกปีกับ เทศกาลงานลอยกระทง  เป็นปีแรกที่ไม่ได้พบเห็น นักท่องเที่ยวต่างแดน  ที่ทุกปีจะแห่กันมาเที่ยวล้นหลาม โรงแรมที่พักไม่พอ  แต่มาถึงปีนี้ที่สถานะการณ์ของโลกเหมือนกัน เจอวิกฤติกับโรคระบาด ก็ต้องอาศัยนักท่องเที่ยว ไทยเที่ยวไทย   พอถูไถผ่านพ้นไปได้ถึงงานปีนี้ผ่านไป ไม่คึกคักฟู่ฟ่า……แต่ว่าไม่เหงาไม่หงอย…….

ปีนี่ที่เชียงใหม่ไม่มี กระทงใหญ่แห่  แต่ก็ตั้งโชว์ให้ดูกัน รอบคูเมือง และกระทงใหญ่สวยงามของ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ได้รางวัลยอดเยี่ยม ครองถ้วยพระราชทาน โดยมีสาวสวยลูกช้าง นาตาลี สุกีอุระ  นั่งกระทงมอบรอยยิ้มประทับใจ ให้แขกเหรื่อ…..รุมล้อมถ่ายภาพ…….

นาตาลี สุกีอุระ นั่งกระทงใหญ่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ที่เขียนไปวัน่ก่อนถึง นาตาลี สุกีอุระ  สาวสวยที่กวาดมงกุฎมา แทบทุกเวที และเอื้องสาวเจ้านี้เดินทางจากเชียงใหม่ไปประกวดเวที  นางนพมาศสตูล เมื่อคืนที่31ตุลาและผลออกมาว่า คว้าตำแหน่งรอง  เสร็จจากเวทีใต้สุดรีบรุดกลับเชียงใหม่มานั่งกระทงใหญ่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่……ในคืนที่1พฤศจิกา…….

นาตาลี สุกีอุระ จากเชียงใหม่ไปประกวดนางนพมาศสตูลปีนี้

จัดทุกปีที่ตื่นตาอลังการ์ของ ทีมงานเอ็มกรุ๊ป กับเวทีประกวด เทพีเทพบุตรยี่เป็งเชียงใหม่  ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้ชมฟรี ที่ข่วงประตูท่าแพ จากรอบคัดเลือกใน คืนที่31 ตุลา  ก็กมาถึงรอบชิงชัยใน คืนที่1พฤศจิกา  ที่นักท่องเที่ยวแห่กันมาชม แน่นหนาตา  แต่ว่าขาดสีสันปีนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวจีนที่ทุกปีที่ผ่านมา แย่งซื้อดอกไม้……ให้กำลังใจผู้เข้าประกวด….

ผลการประกวด เทพียี่เป็งเชียงใหม่  สาวสวยจากรั้วราชภัฎ “น้องแพท”วีนัส นันทะชัย ครองตำแหน่งนี้ไป ได้มงกุฎชนะเลิศ ส่วนรองอีกสี่นางสาว พชรภัทร ธีรพงศภัค(มช.) มานิดา แก้วใหม่(มช.) พิชญ์อร วนรัตน์(ม.ธรรมศาสตร์) ศิริกัญญา ค้ำคูณ(ม.ราชภัฎ ชม.) และผลการประกวด เทพบุตรยี่เป็งเชียงใหม่ ธรภัทร์ สิทธิชัย หนุ่มหล่อมัธยมจาก รร.วันกำแพงวิทยาคม  

เทพี-เทพบุตรยี่เป็งที่ครองตำแหน่งขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน

คว่าตำแหน่ง ชนะเลิศปี63  ส่วนรองอีกสี่ได้แก่ หัสชัย เรืองยิ่ง มาไกลจาก(ม.ราชภัฎบุรีรัมย์) วรภัทร สุขฉ่ำ(ม.ศรีนครินทร์) พสิฐพงศ์ ทองสถิตย์(ม.พะเยา) ธีรนฤปกร ม่วงไม้(ม.ธุรกิจบัณฑิตย์)  ล้วนแต่สวยสง่าการศึกษาดีอนาคต มีอีกหลานๆเวที……ที่ท้าทายความสามารถ……..

และเวทีประกวดที่ ข่วงประตูท่าแพ มีอีกหนึ่งตำแหน่งกับ “ขวัญใจสื่อมวลชน” และเข้าตาบรรดานักข่าวเทพีฝ่ายหญิง “น้องแพท” วีนัส ทะนันชัย  และเทพบุตรฝ่ายชาย ธีรนฤปกร ม่วงไม้ คว้าตำแหน่่งไปครอง อย่างไม่ขัดสายตา…..บรรดากองเชียร์……..

ไหนปากกาก็มาเขียนถึง เรื่องความงาม  ก็มีข่าวที่น่ายินดีของ ชาวเชียงใหม่  เมื่อได้ทราบข่าวว่าปีนี้การประกวด “นางสาวไทย”  จะเลือกเอาเมืองเชียงใหม่เป็นสถานที่ประกวดใน วันที่13ธันวา  สำหรับสถานที่จะมีขึ้น ที่ประชุมนานาชาติเชียงใหม่ และผู้รับผิดชอบในการจัดครั้งนี้ “หนุ่ม”ดร.อดิสร สุดดี นักจัดฝีมือระดับชาติจะจัดขึ้นมา พร้อมกับถ่ายทอดสด……ทางทีวีช่อง7……..

ปิดท้ายข่าววันนี้ ด้วยข่าวเศร้า  ได้ทราบข่าวเช้าวานนี้ว่า “ปู”ณัฎฐ์นนท์ พูลอร่ามหรือเพื่อนฝูงในแวดวงรู้จักมักคุ้นกันดี  “ปูธาริ” ที่ได้สูญเสีย คุณแม่นิตยา พูลอร่่าม ที่ท่านจากไปด้วยอายุขัย 89ปี ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันนี้ที่ วัดช่างเคี่ยน ยกให้เป็นลูกชาย ยอดกตัญญู

คุณแม่นิตยา พูลอร่าม

เพราะระยะหลังเจ้าตัวลาออกจาก โรงแรมธาริน  เพื่อเฝ่าดูแลอาการเจ็บป่วย ของคุณแม่…..จนถึงวาระสุดท้าย………

ทัดดาว

สูงวัยหัวใจเป็นสุข…….เมื่อค่ำวันที่ 30 ตุลาคมที่่ผ่านมา สองหญิงนักธุรกิจที่ชื่อเสียงรู้จักกันดี “แม่เลี้ยงจิตร-แม่เลี้ยงเหน่ง ณาดนัดดา” ได้ร่วมกันจัด”สุนทราพาเพลิน” ได้รวมเอาผู้สูงวัยมาร่วมนัดสังสรรค์ในบรรยากาศสนุกเบิกบานสำราญใจกันที่ “ดอยคำเทอเรซ”ด้วยบรยากาศประทับใจท่ามกลางลมหนาวโชย ให้ทุกคนได้เพลินเพลงกับความทรงจำในอดีต และฟังนักร้องรับเชิญ

“ลินดา นภาพันธุ์”  พร้อมจัดกรรมการเมียงมองผู้แต่งกายย้อนยุคที่สวยงามเพื่อรับรางวัล และร่วมประกวดการร้องเพลงเก่าประทับใจ และ”ทัดดาว”ได้มอถ้วยรางวัลให้ผู้ชนะเลิศและรองง ซึ่งรายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกและจะจัดขึ้นในโอกาสต่อไป เพื่อให้เพื่อนๆผู้สูงวัยได้มาร่วมเริงร่าเบิกบานและอิ่มสุขสนุกสนานด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น