จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรม “5 ธันวามหาราช” จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2563

วันนี้ (11 พ.ย. 63) เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรม “5 ธันวามหาราช” จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2563

ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ โดย ส่วนราชการ สถาบันการศึกษา ร่วมกับ สมาขิกวุฒิสภา (ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ) กำหนดจัดกิจกรรม “5 ธันวามหาราช” จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 4 – 5 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี เทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจ ความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงอุทิศพระวรกาย พระปัญญา ประกอบพระราชกรณียกิจในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของอาณาประชาราษฎร์ ด้วยพระวิริยะอุตสาหะ

และเพื่อให้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้มีการประชุมเพื่อกำหนดรายละเอียดกิจกรรม และมอบหมายภารกิจ ความรับผิดชอบในแต่ละจุดกิจกรรมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งทางด้านการเตรียมสถานที่ของการจัดกิจกรรม การเตรียมจิตอาสาประชาชนในพื้นที่ และการอำนวยความสะดวกในด้านอื่นๆตามที่ได้รับมอบหมาย โดยในเบื้องตันได้กำหนดการจัดกิจกรรมไว้ 4 กิจกรรม ประกอบด้วย

  1. โครงการแก้ไขปัญหาป้องกันไฟป่าแบบบูรณาการ ณ พื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย
  2. การมอบวัสดุอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และร่วมกิจกรรมจิตอาสากับประชาชนในพื้นที่
  3. กิจกรรมฝึกสอนกีฬาฟุตบอลให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น และการจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างทีมรักเมืองไทย กับทีม วี ไอ พี จังหวัดเชียงใหม่
  4. กิจกรรมส่งเสริมรายได้จากการท่องเที่ยวของชุมชน ที่ โหล่งฮิมคาว ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้แต่ละกิจกรรมย่อย ได้ไปกำหนดรายละเอียด รูปแบบกิจกรรม และนำเสนอในการประชุมครั้งต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น