ด่านห้วยไร่ จ.แพร่ : สกัดรถบรรทุก 10 ล้อ ซุกเฮโรอีน 1,400 แท่ง หนักเกือบ 500 กก. ยาบ้า 8 ล้านเม็ด รถสิบล้อ 2 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว เมื่อช่วงสาย ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา จากการสืบทราบของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ ผ่านในพื้นที่ จ.แพร่ และมี ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 บช.ปส. ติดตามมา จึงมอบหมายให้ พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จ.แพร่ สั่งการให้ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป. พ.ต.ท.ชัยชนะ นาชัยโชติ สวป. และเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ถนนสายเด่นชัย- อุตรดิตถ์ สกัดรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน นครราชสีมา มีชายชาวไทย อายุ 26 ปี ชาวบ้านหนองนกเอี้ยง ต.เนินทราย จ.ตราด เป็นคนขับ

จากการตรวจค้นพบกระสอบฟาง ห่อหุ้มภายนอกด้วยถุงพาสติกสีดำ รวม 18 กระสอบ ภายในซุกซ่อนเฮโรอีนชนิดแท่ง สัญลักษณ์สิงโตคู่เหยียบลูกโลก จำนวน 1,400 แท่ง รวมน้ำหนักประมาณ 490 กก. เบื้องต้น รถบรรทุกดังกล่าวขับออกมาจากพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เชื่อว่าเข้าไปรับยาเสพติด โดยจะมีการขยายผลเครือข่ายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร จะได้เดินทาง มาแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สามารถจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ จำนวน 2 คดี ยึด เฮโรอีน 1,400 แท่ง จำนวน 18 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 551 กก. ที่ด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 และจับยาบ้า 8 ล้านเม็ด ใช้รถบรรทุก 10 ล้อ 2 คัน ลำเลียงจากชายแดน เข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน โดยใช้กระสอบถ่าน ปิดบังเอาไว้ข้างบน โดยการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ ถือว่า เป็นการจับยาเสพติด มากสุดในประเทศที่เคยจับได้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการลำเลียง ของกลางยาเสพติด มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยจะมีการแถลงข่าวที่บริเวณใต้อาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น