แฟนคลับร่วมยินดี น้องหมาคาเฟ่ได้บ้านใหม่แล้ว เพจร้านแปะภาพบ้านผู้ได้รับเลือกแจงเหตุผล หลังมีคนผิดหวังกว่า 4 พันคน

วันที่ 16 ส.ค.64 รายงาน เพจร้านสไมล์ด็อกคาเฟ่ ( Smile Dog Cafe คาเฟ่หมาเชียงใหม่ ) คาเฟ่น้องหมาชื่อดัง ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ประกาศผลผู้ได้รับการคัดเลือกรับน้องหมาไปอุปการะ หลังจากทางร้านประกาศปิดกิจการจากพิษเศรษฐกิจโควิด 19 และ ประกาศหาบ้านใหม่ให้น้องหมาจำนวน 18 ตัว จากทั้งหมด 28 ตัว ให้คนรักสุนัขนำไปเลี้ยงดูต่อ จนทำให้มีคนรักหมาแห่ลงทะเบียนถึง 4,000 คน ในเวลาเพียง 12 วัน การประกาศผลในวันนี้มีผู้ที่ได้รับการคัดเลือกทั้งหมด 10 ราย มีน้องหมาได้บ้านใหม่จำนวน 11 ตัว โดยบ้านใหม่ทั้งหมดของน้องหมาอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ทางร้านได้แจ้งไว้ก่อนหน้าว่าจะพิจารณาคนในพื้นที่ก่อนเป็นลำดับแรก เนื่องจากสะดวกต่อการไปส่งและติดตามความเป็นอยู่ในช่วง 6 เดือนหลังจากนี้ ส่วนน้องหมาที่เหลืออีก 7 ตัว ยังไม่ได้บ้านที่เหมาะสมและอยู่ระหว่างการคัดเลือก โดยทางร้านยังคงเปิดรับลงทะเบียนต่อ ก่อนจะประกาศผลอีกครั้งในวันที่ 25 สิงหาคม นี้

ผลการคัดเลือกที่ประกาศในวันนี้ ทางร้านได้นำภาพถ่ายบ้านของผู้ที่ได้รับคัดเลือกลงพร้อมรายชื่อ เพื่อให้ผู้ที่ไม่ผ่านการคัดเลือกได้เห็นถึงความเหมาะสมของบ้านใหม่แต่ละหลัง ขณะที่แฟนคลับน้องหมาของทางร้าน พากันโพสต์แสดงดีใจกับน้องหมาที่จะได้ไปอยู่บ้านหลังใหม่ นางสาววรรณลักษณ์ บุญศรีโรจน์ 28 ปี เจ้าของสไมล์ด็อกคาเฟ่ ขอบคุณผู้ที่ได้รับเลือกและทุกๆคนที่มีจิตใจเมตตาให้ควาทสนใจลงทะเบียนขออุปการะน้องหมา ไม่คิดว่าจะมีผลตอบรับมากขนาดนี้ ถือเป็นเป็นพลังของคนรักหมา และ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กับทางร้าน ซึ่งหลังจากประกาศปิดกิจการ มีแฟนคลับเข้ามาร่ำลาน้องหมากันมากขึ้น ก่อนที่ร้านจะปิดตัวลงในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ส่วนน้องหมาที่เหลืออีก 7 ตัว ยังคงเปิดลงทะเบียนต่อไป เพื่อหาบ้านที่ดีและเหมาะสมที่สุด หากใครมีคุณสมบัติตามที่ร้านได้กำหนดไว้ ก็ขอเชิญมาลงทะเบียนต่อได้จนกว่าจะประกาศผลรอบสองในวันที่ 25 สิงหาคม นี้ โดยจะต้อง มาลงทะเบียนด้วยตัวเองที่ร้านเท่านั้น และ ต้องมาสัมผัสน้องหมาตัวจริงว่าตัวเองเหมาะสมกับน้องหมาตัวไหนมากที่สุด สำหรับน้องหมา 11 ตัวแรก ทางร้านได้แจ้งให้ผู้ได้รับคัดเลือกแสดงตัวยืนยันผ่านกล้องข้อความของเพจร้านหรือโทรศัพท์เพื่อยืนยันภายใน 24 ชั่วโมง และ จะต้องกลับมาเซ็นสัญญากับทางร้าน 1 ฉบับ เพื่อวางเงินมัดจำค่าตัวน้อง ซึ่งทางร้านจะประกาศวันเซ็นต์สัญญาอีกครั้ง ส่วนน้องหมาที่ได้บ้านใหม่ทั้งหมด ทางร้านจะทยอยส่งมอบให้เจ้าของใหม่ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคม โดยทางร้านจะเดินทางไปมอบให้ด้วยตัวเองเพื่อดูว่าบ้านตรงกับโปรไฟล์ที่ลงทะเบียนมาหรือไม่ และ ทุกตัวจะฝังไมโครชิพ ก่อนย้ายบ้านเพื่อป้องกันการสูญหาย โดยระหว่างนี้น้องหมาทุกตัวจะอยู่ที่ร้านเพื่อเปิดโอกาสให้แฟนคลับมาร่ำลา

นางสาววรรณลักษณ์ บอกว่า ผู้ที่ลงทะเบียนมาทุกคนดีพร้อมหมดทุกบ้าน เพียงแต่น้องหมาแต่ละตัวจะมีเงื่อนไขที่ต่างกันไปตามสายพันธ์ เช่น ลักษณะนิสัยใจคอ ความต้องการพื้นที่ เป็นต้น ทางร้านจำเป็นต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุดให้น้อง ๆ ขอให้ทุกคนข้าใจและยอมรับผลการตัดสินครั้งนี้ด้วย ด้านนายปรก ป้องสกุณ เจ้าของบ้านใหม่ของน้องสมคิด น้องหมาพันธ์เฟรนซ์บูลด็อก บอกว่า ปกติเป็นคนรักหมาอยู่แล้วและที่บ้านเลี้ยงเฟรนซ์บูลด็อกอยู่หนึ่งตัว เมื่อทราบข่าวว่าทางร้านจะปิดกิจการ จึงแวะไปเที่ยวหาน้องหมาที่ร้าน โดยวันแรกก็ยังไม่ได้ตัดสินใจจะลงทะเบียน แต่เมื่อไปถึงก็พบกับแก๊งน้องหมาพากันมาออดอ้อนเล่นด้วย แต่ในบรรดาน้องหมานับสิบตัว มีเจ้าสมคิดมานอนที่ฟูกที่นั่งและนอนเป็นเวลานานไม่ยอมไปไหนเหมือนกับตัวอื่น ๆ จึงรู้สึกชอบและถูกชะตา จึงตัดสินใจลงทะเบียนขออุปการะ ซึ่งหลังทราบว่าได้รับเลือกให้ดูแลเจ้าสมคิด ก็รู้สึกดีใจและรับประกันได้ว่าหลังจากนี้จะดูแลมันอย่างดีที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น