(มีคลิป) จอมทอง ฝนถล่มน้ำหลากท่วมสูงระดับอก

อ.จอมทอง ยังอ่วมหนัก ฝนถล่มต่อเนื่อง น้ำหลากท่วมชุมชนสูงระดับอก ด้านทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องนำเรือท้องแบน เข้าสำรวจพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน

รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จากที่ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำประกอบกับน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมชุมชนและบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ซึ่งล่าสุดตลอดช่วงบ่าย จนถึงช่วงเย็นวันนี้ พบว่าสถานการณ์ในพื้นที่นั้นยังคงต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น และล่าสุดที่บริเวณภายในตัวเมือง อ.จอมทอง พบว่าปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้นสูงถึงระดับอก ส่งผลทำให้ชาวบ้านต้องอพยพขนข้าวของ และทรัพย์สินมีค่าเพื่อหนีน้ำที่เข้าท่วมฉับพลัน

ขณะที่ทาง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้นำกำลังลงพื้นที่เข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมครั้งนี้ โดยได้มีการนำเรือท้องแบนขนข้าวของปละอาหาร พร้อมทั้งเครื่องมือปฐมพยาบาลเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว อีกทั้งบางจุดยังมีปริมาณน้ำสูง

นอกจากนี้ทางด้าน กำลังพลชุดบรรเทาสารธารณะภัย สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เร่งลงพื้นที่บ้านแม่กลางบ้านลุ่ม หมู่ 4 ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนำเรือท้องแบนลำเลียงอาหารและสิ่งของเครื่องดำรงชีพ เข้าไปแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ภายในหมู่บ้าน หลังฝนตกหนักบนยอดดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาและเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาในลำน้ำต่าง ๆ เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 60 หลังคาเรือน ซึ่งระดับน้ำในจุดที่ต่ำสุดของหมู่บ้าน สูงประมาณ 150 เซนติเมตร

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของมีค่า เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ขึ้นไว้ที่สูง เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการเตือนภัยจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เตรียมรับมวลน้ำก้อนใหญ่ ที่อาจจะไหลหลากลงมาเพิ่มอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น