จัดซ้อมแผนเหตุปล้นธนาคารออมสิน

สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน จัดซ้อมแผนเหตุปล้นธนาคารออมสิน ใจกลางเมืองสามหมอก เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจรับมือกับอาชญากรรมในทุกรูปแบบ ที่ผ่านมามีการซ้อมแผนเหตุอุกฉกรรจ์ต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพราะจากการซ้อมแผนบ่อยครั้ง จะทำให้เจ้าหน้าที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เมื่อเกิดเหตุการณ์จริง จะทำให้สามารถปฏิบัติงานตามแผนที่ซักซ้อมไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผกก. สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยตำรวจงานฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันทำการซ้อมแผนเหตุคนร้ายปล้นธนาคาร โดยจำลองเหตุการณ์มีคนร้ายจำนวน 2 คน ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์สวมหมวกกันน็อคและสวมแมสปิดบังใบหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายกันมาจอดที่หน้าธนาคารออมสิน ซึ่งตั้งอยู่ถนนประดิษฐ์จองคำ ในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน

จากนั้นคนร้ายทั้งสองได้ลงจากรถจักรยานยนต์บุกเข้าไปยังธนาคาร โดยหนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสั้นยิงเจ้าหน้าที่ รปภ. ของธนาคารที่เฝ้าอยู่ประตูทางเข้าธนาคารได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นคนร้ายทั้งสองได้ใช้อาวุธปืนและมีดปลายแหลมจี้บังคับข่มขู่พนักงานธนาคารให้นำเอาเงินสดออกมาใส่ถุงให้ หลังได้เงินจำนวนหนึ่งแล้วคนร้ายทั้งสองได้วิ่งออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วหลบหนีไปทางสวนสาธารณะหนองจองคำ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุได้มีการวิทยุสกัดจับและติดตามคนร้ายอย่างใกล้ชิด และสามารถจับกุมคนร้ายทั้งสองเอาไว้ได้ที่บริเวณท่าอากาศยานจังหวัดแม่ฮ่องสอน

พตอ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ในการซักซ้อมแผนเหตุจำลองปล้นชิงทรัพย์ในธนาคาร ในครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจรับมือกับอาชญากรรมในทุกรูปแบบ ที่ผ่านมามีการซ้อมแผนเหตุอุกฉกรรจ์ต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพราะจากการซ้อมแผนบ่อยครั้ง จะทำให้เจ้าหน้าที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เมื่อเกิดเหตุการณ์จริง จะทำให้สามารถปฏิบัติงานตามแผนที่ซักซ้อมไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการซ้อมแผนในครั้งอาจสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่ไม่ทราบล่วงหน้า เนื่องจากมีการซ้อมแผนทุกขั้นตอนค่อนข้างสมจริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น