(มีคลิป) สุดฮือฮา ทุเรียนต้นแรกของ อ.แม่ริม อยู่ในปางช้าง

สุดฮือฮา ทุเรียนต้นแรกของ อ.แม่ริม อยู่ในปางช้าง เรียกพันธุ์ล่องหน คนเห็นไม่เคยได้กิน

เรื่องราวสุดฮือฮา เมื่อมีนักท่องเที่ยวที่เข้าไปชมปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้สังเกตุเห็นต้นทุเรียนอยู่ริมลำธารแม่สา กำลังออกผลจำนวนมาก สร้างความแปลกใจเพราะไม่ปรากฎว่า อำเภอแม่ริม ในป่าจะมีต้นทุเรียนจึงพากันชี้ให้กันดูด้วยความสนใจ ซึ่งอาจจะได้ชื่อว่าเป็นทุเรียนต้นแรกของอำเภอที่ออกผลผลิตให้เห็น

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าไปดู ก็พบว่าเป็นต้นทุเรียนมีความสูงประมาณ 7 เมตร อยู่กลมกลืนกับป่าริมลำธารแม่สาในพื้นที่ของปางช้าง กำลังออกผลเท่าที่สังเกตุเห็นมีประมาณ 10 ลูก จากรูปร่างลักษณะน่าจะเป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ลูกเท่าผลส้มโอ ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางพนักงานปางช้างแม่สา ก็บอกว่าเห็นต้นทุเรียนต้นนี้เมื่อประมาณ 5 ปี เป็นต้นไม่ใหญ่กลมกลืนกับต้นไม้อยู่ริมลำธารเส้นทางเดินของช้างซึ่งน่าจะเติบโตจากนักท่องเที่ยวทิ้งเม็ดทุเรียนลง และดินในบริเวณนั้นอุดมสมบูรณ์และช้างเดินผ่านจะมีมูลช้าง จึงน่าจะเป็นปุ๋ยอย่างดีทำให้ทุเรียนโตขึ้น และเคยทราบว่ามีการออกผลมาเมื่อปีที่แล้วเห็นออกผลมาจำนวนหนึ่งจึงได้มีการห่อผลไว้ ปรากฎว่าผลหายไปหมด จึงเรียกว่าพันธุ์ล่องหน ไม่ทราบว่ามีใครมาแอบเอาไป

ในครั้งนี้มีผลออกมาให้เห็นจำนวนหลายผล ทางผู้ดูแลจะได้ทำการห่อผลเพื่อให้ผู้บริหารปางช้างได้ลิ้มรส เพื่อจะต่อยอดขยายพันธุ์ ถือว่าเป็นทุเรียนต้นแรกของอำเภอแม่ริม ที่สามารถมาชมได้

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามผู้ที่เคยลิ้มรสทุเรียนต้นนี้มาก่อน ทราบว่ามีรสชาติที่หอมอร่อยมาก เนื้อหนาหวาน คือโดยร่วมแล้ว อร่อยกว่าทุเรียนทั่วไป สำหรับผู้ที่ได้ลิ้มรสทุเรียนมาก่อน จะเป็นกลุ่มผู้ดูแลช้าง หรือควาญช้างที่มาพบเห็นและนำไปกินกัน และเก็บเป็นความลับมาตลอด 2 ปี ที่ออกลูก จนปีนี้ผลทุเรียนออกให้เห็นกัน ซึ่งถือว่าหาดูยากมากในพื้นที่ อำเภอแม่ริม ซึ่งไม่ปรากฎข่าวมาก่อนจึงสร้างความฮือฮา

ร่วมแสดงความคิดเห็น