กิจกรรม คลินิกฟุตบอลระดับภาค(ภาคเหนือ)

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมแล้ว จัดคลินิกฟุตบอลระดับภาค(ภาคเหนือ) “โครงการ The match football clinic” วันที่ 24 มิถุนายน 2565 ที่ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี โดยนำผู้เล่นระดับตำนานของสโมสรระดับโลก สโมสรลิเวอร์พูล มาร่วมลงสนามถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ที่ ศูนย์พัฒนากีฬา มณฑลทหารบกที 33 (สนามกอล์ฟลานนา)ได้มีการจัดงานแถลงข่าว การจัดกิจกรรม คลินิกฟุตบอลระดับภาค(ภาคเหนือ) “โครงการ The match football clinic” โดยมี  พล.อ. เจน คีรีทวีป ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พล.อ. ธงชัย เทพารักษ์ รองประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่   นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นายชัยพร แก้ววิวัฒน์  เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่   นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 นายสาธิต บุญทอง กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายก่อพงษ์ นำบุญจิตต์  ผู้อำนวยการการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว มีคณะกรรมการสมาคมกีฬาฯ เจ้าหน้าที่ กกท. เชียงใหม่ ผู้แทนหน่วยงาน แขกผู้มีเกียรติ และน้องๆ เยาวชน เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว

พล.อ. เจน คีรีทวีป ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “โครงการ The match football clinic” ที่ทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนงบประมาณให้กับบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อมอบกิจกรรมพิเศษนี้ให้กับเยาวชน ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์จากนักเตะระดับตำนานจากสโมสรลิเวอร์พูล และสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกับโค้ชระดับไลน์เซนต์ ที่ได้รับรองมาตรฐานโดยบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย ฟุตบอล จำกัด มาร่วมลงสนามถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนอย่างใกล้ชิด โดยกำหนดจัดขึ้นทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย ในส่วนของภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน 2565 นี้ ณ สนามกีฬาสมโภช 700ปี โดยมีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 300 คน

ซึ่งกิจกรรมในส่วนของศูนย์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ น้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้พบกับนักเตะระดับตำนานจากทีมสโมสรลิเวอร์พูล มาให้คำชี้แนะการฝึกซ้อมในรูปแบบต่างๆ ทั้ง 4 สนามฝึกซ้อมได้แก่ การเลี้ยงบอล , การรับ-ส่งบอล ,การจับบอล และยิงประตู เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย

อีกทั้งเป็นการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนชาย และหญิงในการเข้าถึงกีฬาฟุตบอล ผ่านกิจกรรมกีฬาฟุตบอลระดับโลก เพื่อเป็นเวทีสำหรับให้เยาวชนมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลที่เป็นรูปแบบการแข่งขันที่มีมาตรฐานและส่งเสริมให้เยาวชน นักกีฬาได้รับทักษะ เรียนรู้เทคนิคและความรู้มาตรฐานกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาทักษะตนเองสู่ความเป็นเลิศและอาชีพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น