จับร้านเหล้าย่านช้างเผือก ฝ่าฝืนเปิดเกินเวลา

เชียงใหม่เอาจริง จับร้านเหล้าย่านช้างเผือก ฝ่าฝืนเปิดเกินเวลา เสียงดังรบกวน

กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมร้านอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่


เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ( 25 มิ.ย. 65) เวลา 00.10 น. กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 ภายใต้การอำนวยการของนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ และนายศราวุธ ทีงดิน ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ นายหมวดตรีนาขวัญ อนันชัย ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 นำกำลังสมาชิกกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองฯ (ฉก.เสือดำ) บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่กวดขันร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อป้องกันปราบปรามและจัดระเบียบร้านจำหน่ายสุราและสถานบริการในพื้นที่


โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในร้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ หมู่ที่ 5 ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังได้รับการร้องเรียนว่าร้านดังกล่าวเปิดให้บริการเกินเวลาที่กำหนด และส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น โดยพบการกระทำผิดหลายประการ จึงร่วมกันจับกุมและดำเนินคดี ในข้อหา ใช้ใบอนุญาตในสถานที่อื่น ซึ่งมิใช่สถานที่ที่ได้รับใบอนุญาต ตามมาตรา 26 วรรค 1 และได้เชิญตัว ผู้จัดการร้าน มาทำการบันทึกจับกุม


จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนการการปฏิบัติภารกิจอื่นๆ เป็นไปโดยเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปยังอยู่ในภาวะปกติ

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น