2 โชเฟอร์ 4 ล้อแดง ไม่มีผู้โดยสารน้ำมันก็แพง กลับถูกสาวแสบหลอกซ้ำ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 65 ที่ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้มี นายนิพิฐพนธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.หารแก้ว อ.หางดง และนายจักรรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.หนองแก๋ว อ.หางดง ทั้งสองมีอาชีพเป็นโชเฟอร์ขับรถ 4 ล้อแดง วิ่งรับส่งผู้โดยสารในตัวเมืองเชียงใหม่ นำเอกสารสลิปการโอนเงินและการแชทข้อความทางไลน์ การสนทนาระหว่าง น.ส.ประภาวิทย์ฯ ชาว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และนายทองคิด ชาว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อขอดำเนินคดีกับคนทั้งสองในฐานความผิด ร่วมกันหลอกลวงฉ้องโกง เงินของตัวทั้งสองไปคนละ 42,750 บาท

ผู้เสียหายทั้งสองเล่าว่าก่อนหน้านั้นได้เผชิญกับปัญหาโควิดรถ 4 ล้อแดง ไม่มีผู้โดยสารประกอบกับน้ำมันมีราคาแพงขึ้น จึงอยากจะไปทำงานอื่นเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว จนกระทั่งมีคนแนะนำให้รู้จักกับผู้ต้องหาทั้งสองว่าสามารถติดต่อให้ไปทำงาน ปลูกผัก ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ โดยจะต้องเสียค่าดำเนินการ และค่าตั๋วเครื่องบิน 80% โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้ส่งภาพการปลูกผัก และแปลงผักที่ประเทศญี่ปุ่นมาให้ดูด้วยทำให้ตัวทั้งสองและเพื่อนอีก 3 คน ที่ประกอบอาชีพเดียวกันหลงเชื่อจึง ไปกู้เงินสหกรณ์มาเพื่อ โอนเงินให้กับผู้ต้องหาทั้งสอง เพื่ออยากมีงานทำและมีรายได้มาจุนเจือครอบครัว ไปแต่ปรากฏว่าไม่ได้ไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อโทรไปหาผู้ต้องหาทั้งสองโทรติดแต่ไม่รับสาย จึงเชื่อว่าคนทั้งสองได้หลอกลวงฉ้อโกงตนทั้งสองแล้วจึงเข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้ ส่วนเพื่อนสี่ล้อแดงอีก 3 คน กำลังจะทยอยมาแจ้งความเพิ่มอีก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาหลังเห็นจากการแชร์โพสต์รับสมัครงานจึงติดต่อสอบถามข้อมูลก่อนจะตัดสินใจไปทำงานต่างประเทศ เพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัวกลับถูกหลอกในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ที่ผู้ต้องหาทั้งสองหลอกลวงฉ้อโกงโชเฟอร์ 4 ล้อแดงรายนี้ เพื่อจะออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น