“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 28 มิถุนายน 2565

หายหน้าไปร่วมเดือน “ทัดดาว” ต้องหยุดพักรักษาตัว ตามสภาพสังขาร และวันนี้กลับมารับใช้ รายงานข่าว ถึงแม้สภาพสังขารวันนี้ยังไม่เต็มร้อยเหมือนรถ วิ่งไม่เต็มสูบ แต่ได้รับกำลังใจจาก เพื่อนพ้องน้องพี่ ที่ได้แสดงความปรารถนาดีและมีน้ำใจให้ “ทัดดาว” ก็เป็นพลังอย่างดีที่มอบให้มีขวัญ ลุกวิ่งสู้ต่อไป…….เหมือนรถติดเทอร์โบ……..

“ทัดดาว” พักรักษาตัวที่ รพ.ราชเวช มีหมอ และพยาบาลดูแลอย่างดียิ่ง

ขอบคุณมากมายหลายท่านที่ไปเยี่ยม ที่ รพ.ราชเวช และบางท่านได้ไปเยี่ยม ที่บ้านพัก ขอบคุณไปถึงเพื่อนสื่อ “ไท” ธัชชัย โกมลรัตน์ ประธาน ชมรมสื่อมวลชนเชียงใหม่ และกรรมการชมรม ทวน ทรนง ได้ไปเยี่ยมถึงเตียงพยาบาลและ มอบเงินสวัสดิการ และจากหางดงตรงไปบ้านพัก “น้อง” ธิชาธันย์ หิรัญญ์ธรานนท์-สุวัจชัย สุทธิมา ได้มาเยี่ยมพร้อมของฝาก น้ำผึ้งเดือนห้า…… ขอขอบพระคุณยิ่ง……

เพื่อนสื่อ ไท- ธัชชัย โกมลรัตน์ และ ทวน ทรนง เข้าเยี่ยม และมอบเงินสวัสดิการ
คุณน้อง-สุวัจชัย สุทธิมา เข้าเยี่ยมที่บ้านพัก

เพื่อนรักคนคุ้นเคยกัน ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา และคนเคียงข้างคู่ใจ “มาดามจิ๋ม” อินพิรา มนตรีกุล ณ อยุธยา รุดมาเยี่ยมถึงขอบเตียงและแสดงความปรารถนาดีร่วมกับ “ป๋าเรก” สุรศักดิ์ เวียนทอง กรรมการผู้จัดการ ดีเค.ปาร์ค ทั้งคู่จะจัดกิจกรรมช่วยเหลือ “ทัดดาว” หลังจากจัดกิจกรรม เพื่อนช่วยเพื่อน ผ่านไปเมื่อปลายเดือนก่อนช่วยเพื่อนที่ประสบอุบัคิเหตุ ด้านจักรยานยนต์ และปลายเดือนนี้ที่ทั้งคู่ แสดงน้ำใจ…..เพื่อนไม่ทิ้งคนทำข่าว……..

ป็าภราดร-มาดามจิ๋ม รุดเข้าเยี่ยมด้วยน้ำใจเพื่อนช่วยเพื่อนนักข่าว

ขออภัยที่วันนี้ข่าวตัวเอง มากไปนิด หันมาติดตามข่าวอื่นบ้าง ก็ขอแสดงความยินดีกับ เจ้าเจือจันทร์ ณ เชียงใหม่ กรรมการ มูลนิธิทายาทเจ้านายฝ่ายเหนือ ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติบุคคลผู้เป็นแบบอย่าง ด้านอนุรักษ์ศิลปะ-วัฒนธรรม-การแสดงและดนตรี ได้รับการเชิดชูเกียรติจาก สภาองค์กรเยาวชนสร้างสรรค์พัฒนาสังคม….ประจำปี 2565……

เชิดชูเจ้าเจือจันทร์ ณ เชียงใหม่ บุคคลเป็นแบบอย่างจากสภาองค์กรเยาวชนสร้างสรรค์ฯ ปี 2565

หนุ่มใหญ่หัวใจนักสู้ “ป๋าภัทร” สิรภพ มโนรส ถึงจะเข้าวสันต์ฤดูแต่ไม่หวั่น เรื่องลมฝน ปรับปรุงพื้นที่ใหม่เกือบสามไร่กับ กาดวินเทจ ที่ยืนหยัดบริการอยู่สี่แยกพรอมเมนาดา ได้ขอใบอนุญาตทุกอย่าง ถูกต้องโปร่งใส โดยมีนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการที่ “หมอเบียร์” พิมพ์นารา ลิ้มวัฒนากุล…..ให้คำแนะนำ…..และตรวจสถานที่…….

ป๋าภัทร-สิรภพ มโนรส เจ้าของกาดวินเทจ
หมอเบียร์-พิมพ์นารา ลิ้มวัฒนากุล

มีโอกาสเดินทางมาทำบุญเมืองเหนือ ไพรินทร์ อรสุขศรี นักธุรกิจคนกว้างขวาง ย่านฝั่งธนบุรี นอกจากมาเยื่ยมดูแลน้องชาย “ปริ้นส์” รณชัย ประสิทธิ์พรกุล ที่มาทำธุรกิจบันเทิง ร้านคาเฟ่ แวนเดอร์ ที่คึกคักอยู่ย่านด้านหลัง โรงแรมเพชรงาม ติดกับน้ำปิง เชิงขัวเหล็ก และได้พาน้องชายไปเยี่ยมคารวะผู้ที่เคารพนับถือ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5….. ที่สำนักงานวันก่อน…..

ไพรินทร์ อรสุขศรี
ปริ้นส์-รณชัย ประสิทธิ์พรกุล เข้าเยี่ยมคาราวะ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย

คนถือตะหลิวหิ้วกะทะใจบุญ………

โครงการช่วยดูแลสังคม กิจกรรมคนหน้าเตาร่วมกับวัด ขอเปิดครัวเพื่อทำอาหารบรรจุเพื่อมอบให้กับ ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิดและเศรษกิจตกต่ำ ยังมีผู้ที่ได้รับผลกระทบอีกไม่น้อยเลย วันนี้ เชฟเอก นรินทร์ ปัญญาแดง ประธานชมรมเชฟติดดาวประเทศไทย ร่วมกับ กลุ่มสมาชิกชมรม ร้านค้าทรัพย์ไพร และ ท่านพระครูใบฎีกาบุญนาค จนฺทสาโร เจ้าอาวาสวัดทรายมูล ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เปิดครัวเพื่อทำอาหาร และนำน้ำมอบในพื้นที่ หน้าวัด และ โรงพยาบาลหางดง ให้กับผู้สัญจร และ ผู้มาเยี่ยมญาติที่มาจากพื้นที่ใกล งานนี้ พ่อครัวมือทอง ดีกรีดีจากรายการ เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย เชฟนาย จากร้าน ALL ABOUT BEEF เชียงใหม่ และ แม่แดง เจ๊ใหญ และ คุณหม่อม จากครัวหมีหม่อม มาลงมือ ทำอาหารและใด้ความร่วมมือจาก แก้งนางฟ้า ของทางวัดทรายมูลที่มาช่วยกันในวันนี้ งานนี้ใด้อิ่มบุญกับรอยยิ้มของทุกฝ่ายที่ได้ยิ้มให้กัน ในยามทุกข์เข็ญอย่างนี้เราคนไทยต้องช่วยเหลือกัน ให้ทุกฝ่ายได้มีความสุขเชฟติดดาว ชื่อนี้ มีแต่เอาบุญมาให้

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น