(มีคลิป) จิตอาสา อ.ร้องกวาง ร่วมปลูกต้นกัลปพฤกษ์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. 65 นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง จ.แพร่ นางนนทกร พงศ์สิทธิคุณ นายกกิ่งกาชาดอำเภอร้องกวาง พร้อมด้วยข้าราชการ อ.ร้องกวาง ตำรวจ สภ.ร้องกวาง ท้องถิ่น อ.ร้องกวาง เจ้าหน้าที่ ออป. อ.ร้องกวาง กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และอีกหลายหน่วยงาน ร่วมกัน ปลูกต้นกัลปพฤกษ์ ที่วัดพระพุทธวิชิตมาร (บ้านใหม่จัดสรร) ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ตามโครงการจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ โดยการปลูกต้นกัลปพฤกษ์ 100 ต้น

โดย ครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร เจริญพรว่า สำหรับต้นไม้ต่างๆ ที่นำมาปลูกในวัดพระพุทธวิชิตมาร แห่งนี้ เชื่อได้เลยว่า จะรอด 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะจะมีคนดูแล เอาใจใส่ ดังที่เห็นต้นไม้เดิมที่อยู่ในวัด เนื่องจากจะเป็นโครงการจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจแล้ว ยังจะเป็นการอนุรักษ์ต้นไม้ และทำให้วัดร่มรื่น ซึ่งในอนาคต หากต้นไม้เหล่านี้เจริญเติบโต จะช่วยลดโลกร้อนได้อีกระดับหนึ่ง อีกทั้งสามารถทำเป็นที่ฝึกสมาธิได้อีกด้วย

ครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร เจริญพรอีกว่า หน่วยงานไหนสนใจที่จะนำต้นไม้มาปลูกทางวัดก็ยินดีและยังพอมีที่ให้ปลูกทำกิจกรรมอยู่ ขอให้แจ้งมาทางวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น