นายอำเภอบ้านโฮ่ง นำกำลังฝ่ายปกครองจับ 2 ผู้ต้องหายาบ้า

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. โดยการอำนวยการของนายประเชิญ สมองดี นายอำเภอบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน /ผอ.ศป.ปส.อ.บ้านโฮ่ง นายพงษ์ศักดิ์ อุสาหะพงษ์สิน ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้อำนวยการให้นายจิรวัฒน์ แดนโพธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส.อ.บ้านโฮ่ง ที่ 4 ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1,2,3,7 ตำบลหนองปลาสะวาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1,2,3,7,8 ตำบลหนองปลาสะวาย แพทย์ประจำตำบลหนองปลาสะวาย และสารวัตรกำนันตำบลหนองปลาสะวาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง จับกุมผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติดในพื้นที่ ผลการดำเนินการได้จับกุมผู้เกี่ยวข้องจำนวน 2 ราย ดังนี้

  1. นายอัญชิสา(ขอสวงนนามสกุล) สถานที่จับกุม ถนนในหมู่บ้านหนองสูน หมู่ที่ 1 ตำบลหนองปลาสะวาย อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน จับกุมในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งผิวเรียบด้านหนึ่งมีอักษรดับเบิ้ลยูวาย (WY) สีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 เม็ด
  2. (จากการสืบสวนขยายผลจากรายที่ 1.) จับกุมนายณัฐดนัย (ขอสวงนนามสกุล) สถานที่จับกุมเพิงพักไม่มีเลขที่ในสวนมะม่วงหมู่บ้านสันเจดีย์ริมปิง หมู่ที่ 7 ตำบลหนองปลาสะวาย อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน จับกุมในข้อหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย”พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีอักษรดับเบิ้ลยูวาย (WY) สีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสจำนวน 20 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวน 191 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 213 เม็ด

จึงได้นำบุคคลทั้งสองรายส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธบ้านโฮ่งจังหวัดลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น