ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดอบรมหลักสูตร อส. กู้ภัย ในพื้นที่จังหวัดลำปาง

ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดอบรมหลักสูตร อส. กู้ภัย ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการกู้ภัยทุกรูปแบบให้กับ อส.ในพื้นที่เสี่ยงภัย

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่ห้องประชุมนิรภัย ว่าที่ ร.ต.ณัฐพงค์ ฐิตวิกรานต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน รก.ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง เปิดโครงการฝึกอบรม หลักสูตร อส.กู้ภัย รุ่นที่ 2 ประจำปี 2565 กลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นสมาชิก อส.ในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดลำปาง รวม 60 คน โดยมีนายวิเชียร บุตรศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการสาธารณภัย กล่าวรายงาน เกี่ยวกับการจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งรุ่นที่ 1 ได้ทำการฝึกอบรมไปเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ณ กองบังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ที่ 1

ทั้งนี้ เพื่อให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนซึ่งประจำการอยู่ในอำเภอและจังหวัดมีความรู้และทักษะด้านการกู้ภัยที่มีประสิทธิภาพและมีมาตรฐาน สามารถสนับสนุนหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ให้มีความพร้อมในการจัดการสาธารณภัย ซึ่งเป็นไปตามความบันทึกความร่วมมือในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระหว่างกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและกรมการปกครอง ที่มุ่งพัฒนาบุคลากรในสังกดกรมการปกครองใหมีองค์ความรู้และทักษะด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อประโยชน์ในภารกิจการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น